Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-2-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 107

11:02, 10/02/2022

Các trường đã sẵn sàng đón học sinh trở lại; những khó khăn trong chuyển đổi công năng bãi rác; xử lý nghiêm hành vi cố tình thay đổi biển số xe; phóng sự truyền hình về tình trạng lượng bệnh nhân nhập viện tăng cao do bia rượu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4502 ra ngày 11-2-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Các trường đã sẵn sàng đón học sinh trở lại; những khó khăn trong chuyển đổi công năng bãi rác; xử lý nghiêm hành vi cố tình thay đổi biển số xe; phóng sự truyền hình về tình trạng lượng bệnh nhân nhập viện tăng cao do bia rượu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4502 ra ngày 11-2-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 11-2 và Đồng Nai cuối tuần số 107
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 11-2 và Đồng Nai cuối tuần số 107

* Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Theo kế hoạch, ngày 14-2, học sinh toàn tỉnh sẽ đồng loạt trở lại trường. Bên cạnh chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch Covid-19, các trường học cũng đã có kế hoạch củng cố, hệ thống lại kiến thức cho học sinh sau thời gian dài học online.

* Chuyển đổi công năng bãi rác thế nào cho hợp lý?

Trên địa bàn tỉnh hiện có 3 dự án nhà máy xử lý rác (bãi rác) đã đóng cửa vì không đảm bảo các điều kiện về môi trường. Thế nhưng, do chưa thực hiện chuyển đổi công năng sử dụng đất nên quanh các khu vực này phát sinh nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường.

* Sản xuất nông nghiệp cần linh động trong tình hình mới

Năm 2022, dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ do sự xuất hiện của biến chủng mới. Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế thế giới không đồng đều, chưa vững chắc và có thể thấp hơn năm 2021. Rủi ro tiếp tục gia tăng tác động trực tiếp đến sản xuất và tiêu thụ nông - lâm - thủy sản.

* Sức trẻ qua các công trình, phần việc

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn luôn quan tâm triển khai đăng ký và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường…

* Sắc Xuân trong âm nhạc thời 4.0

Sáng tác và đưa sản phẩm âm nhạc đến với công chúng những ngày đầu Xuân luôn được các nhạc sĩ, nghệ sĩ Đồng Nai quan tâm. Trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, việc ứng dụng công nghệ 4.0 ngày càng được nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ thử nghiệm và lựa chọn.

* Xử lý nghiêm hành vi cố tình thay đổi biển số xe

Hiện nay, nhiều người điều khiển phương tiện khi tham gia lưu thông trên đường thường tìm cách che, thay đổi biển số nhằm né bị “phạt nguội” nếu có xảy ra vi phạm giao thông. Đây là hành vi vi phạm pháp luật cần được xử lý nghiêm nhằm xây dựng môi trường văn hóa giao thông lành mạnh.

* Phóng sự truyền hình: Nhập viện tăng cao vì bia rượu (xem tại ĐÂY)

Từ trước Tết đến nay, lượng bệnh nhân phải nhập viện vì xuất huyết tiêu hóa và viêm tụy cấp do bia rượu tăng cao. Nhiều bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải vì lượng bệnh nhân do bia rượu tăng cao.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 107 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Ngày Thơ Việt Nam và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai: Hãy sống và hy vọng

Tết Nguyên tiêu từ lâu đã trở thành ngày hội của các thi nhân, văn nghệ sĩ và công chúng yêu thơ. Năm nay, để đảm bảo thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai và các CLB thơ ca trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, gặp gỡ trực tuyến và trực tiếp. Qua đó, giới thiệu các tác phẩm mới, quảng bá và làm lan tỏa vẻ đẹp của thơ ca, của văn hóa dân tộc vào mọi mặt đời sống.

* Bà mẹ Dĩ An

Cách đây vừa đúng 100 năm - năm 1922, cụ bà Lê Thị Não cất tiếng khóc chào đời trên vùng đất có danh xưng là Dĩ An. Trong cuộc đời mình, bà Hai Não đã vượt qua biết bao thử thách, gian nan trên mảnh đất mà tổ tiên ước vọng bình yên mãi mãi.

* Đón bình minh ở Bàu Sấu

Nếu bạn là người thích khám phá, yêu thiên nhiên và du lịch sinh thái thì Bàu Sấu là điểm đến không thể bỏ qua. Bàu Sấu thuộc Vườn quốc gia Cát Tiên, là khu Ramsar duy nhất ở Đồng Nai. Nơi đây có rừng, có muôn thú, có hồ cá sấu tự nhiên. Điều khiến du khách hứng khởi và muốn chinh phục hơn cả trong hành trình đến Bàu Sấu đó là đón bình minh trên lòng hồ.

* Mùa xuân, đến núi Chứa Chan ăn đặc sản

Đến núi Chứa Chan, khách thập phương không chỉ được vãn cảnh chùa mà còn được thưởng thức vị ngon của những món đặc sản địa phương như: món chuối sấy sên đường, chuối hồng sấy dẻo, bánh xèo rau rừng và các sản vật được khai thác từ ngọn núi cao thứ 2 của miền Nam Việt Nam…

* Nguồn cung thực phẩm sau Tết vẫn dồi dạo

Theo đánh giá của Sở Công thương, thị trường thực phẩm trong và sau Tết Nhâm Dần 2022 có nguồn cung dồi dào, mua bán thuận lợi. Bên cạnh các chợ truyền thống còn có các siêu thị, kênh phân phối tiện lợi và hệ thống cửa hàng bán lẻ, điểm bán hàng bình ổn giá.

BĐN

Tin xem nhiều