Báo Đồng Nai điện tử
En

TP Biên Hòa và TP Tuy Hòa trao đổi chương trình hợp tác năm 2022

02:02, 21/02/2022

(ĐN)- Ngày 20-2, tại TP.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), UBND TP.Tuy Hòa tổ chức hội nghị trao đổi chương trình hợp tác năm 2022 giữa 2 thành phố: Tuy Hòa và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

(ĐN)- Ngày 20-2, tại TP.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), UBND TP.Tuy Hòa tổ chức hội nghị trao đổi chương trình hợp tác năm 2022 giữa 2 thành phố: Tuy Hòa và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Tham gia Hội nghị có lãnh đạo Thành ủy, UBND và một số phòng ban trực thuộc của 2 thành phố.

Lãnh đạo thành phố Biên Hòa trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển thành phố Biên Hòa tại hội nghị
Lãnh đạo TP.Biên Hòa trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, phát triển thành phố

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, bài học quý sau 5 năm ký giao ước kết nghĩa, hợp tác, đặc biệt là các lĩnh vực quan trọng trong quá trình phát triển của 2 thành phố như: thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng; quản lý đô thị, môi trường, các vấn đề về an sinh xã hội….

Lãnh đạo 2 thành phố cũng đã thông tin cho nhau về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; công tác phòng chống dịch Covid-19 trong năm 2021, cũng như phương hướng, nhiệm vụ của thành phố trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Theo đó, mục tiêu mà TP.Tuy Hòa đặt ra sẽ xây dựng TP.Tuy Hòa trở thành đô thị loại I vào năm 2025 với hướng phát triển thành phố xanh. Lãnh đạo TP.Tuy Hòa mong muốn TP.Biên Hòa chia sẻ những kinh nghiệm mà thành phố Biên Hòa đã xây dựng để trở thành đô thị loại 1 trong nhiều năm qua. Trong đó, rất cần sự kết nối, quảng bá cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn TP.Biên Hòa biết đến tiềm năng và thế mạnh của TP.Tuy Hòa để có thể đầu tư, nhất là về các lĩnh vực xây dựng phát triển thương mại, du lịch biển.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều