Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19

04:03, 11/03/2022

(ĐN)- Ngày 10-3, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch số 50 về thực hiện quy định tạm thời Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - Ngày 10-3, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch số 50 về thực hiện quy định tạm thời Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà là biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, dễ làm.
Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà là biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, dễ làm.

Đây là kế họach nhằm bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân, hạn chế thấp nhất số ca mức, ca chuyển nặng và tử vong do Covid-19. Khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Thực hiện chiến lược chung sống an toàn với Covid-19, đưa đời sống sinh hoạt của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo đó, hằng tuần, cấp xã/phường, huyện/thành phố, tỉnh đánh giá cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn theo quy định. Trong trường hợp nâng hoặc hạ cấp độ dịch thì phải thông báo trước tối thiểu là 48 giờ cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết để có sự chuẩn bị trước khi áp dụng.

Đối với những nơi có cấp độ dịch là cấp 1 (vùng xanh) sẽ không hạn chế số người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời. Các hoạt động khác được hoạt động bình thường. Riêng các cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử hoạt động 50% công suất.

Đối với những nơi có cấp độ dịch là cấp 2, cấp 3, cấp 4 thì các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời bị giới hạn số người, từ dưới 45 người đến dưới 10 người theo cấp độ dịch. Hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải hoạt động có điều kiện ở nơi cấp 3, 4. Cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống; nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở nơi cấp độ 4 hoạt động hạn chế. Riêng cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke, massage, quán bar…ngừng hoạt động ở cả 3 cấp độ dịch, chỉ cơ sở làm tóc được hoạt động và hoạt động có giới hạn ở cấp độ 2, 3.

Hoạt động GD-ĐT ở cấp độ 1, 2 tổ chức dạy học trực tiếp hoặc gián tiếp hoặc kết hợp cả 2 tùy theo tỷ lệ tiêm vaccine của học sinh và giáo viên. Ở những nơi cấp độ 3, 4, hoạt động GD-ĐT hạn chế, trong đó dạy học trực tuyến là chủ đạo…

UBND tỉnh đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục chấp hành nghiêm 5K trong phòng chống dịch. Ứng dụng công nghệ thông tin để khai báo y tế điện tử khi di chuyển hoặc khi có triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19; tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19; liên hệ với y tế địa phương khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hay cần cấp cứu…

Số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang ở mức cao. Tốc độ lây lan của biến chủng Omicron rất nhanh chóng. Người dân cần chủ động, tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều