Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-3-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 111

09:03, 10/03/2022

Các bệnh viện trong tỉnh chú trọng phát triển nhiều kỹ thuật cao; người nuôi lo "bão giá" thức ăn chăn nuôi; dịch bệnh Covid-19 gia tăng áp lực lên trường học; phóng sự truyền hình về tuyến "đường đất" liên huyện tại xã Xuân Bắc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4530 ra ngày 11-3-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Các bệnh viện trong tỉnh chú trọng phát triển nhiều kỹ thuật cao; người nuôi lo “bão giá” thức ăn chăn nuôi; dịch bệnh Covid-19 gia tăng áp lực lên trường học; phóng sự truyền hình về tuyến “đường đất” liên huyện tại xã Xuân Bắc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4530 ra ngày 11-3-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 11-3 và Đồng Nai cuối tuần số 111
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 11-3 và Đồng Nai cuối tuần số 111

* Phát triển kỹ thuật cao phục vụ bệnh nhân

Thời gian qua, các bệnh viện trong tỉnh đã chú trọng phát triển nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại đơn vị. Việc triển khai được các kỹ thuật cao không chỉ giúp ích cho bệnh nhân mà còn giúp các bác sĩ nâng cao trình độ, tay nghề.

* Tái chế rác thải thành sản phẩm xuất khẩu

Từ cuối năm 2021, những lô ván ép bằng nhựa thải của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng (Khu xử lý chất thải Vĩnh Tân, H.Vĩnh Cửu) thuận lợi xuất khẩu sang thị trường Scotland. Sự kiện này mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp, đồng thời cũng là cơ hội phát triển ngành công nghiệp tái chế chất thải nhựa.

* Người nuôi lo đợt “bão giá” thức ăn chăn nuôi mới

Ngay sau Tết Nguyên đán 2022, nhiều công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi lại thông báo tăng giá mặt hàng này. Trước tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine hiện nay, Bộ NN-PTNT dự báo giá thức ăn chăn nuôi và phân bón có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới, ảnh hưởng xấu đến ngành chăn nuôi và trồng trọt.

* Dịch bệnh Covid-19 đang làm gia tăng áp lực với trường học

Đồng Nai là một trong những địa phương khá quyết liệt trong công tác tổ chức cho trẻ em và học sinh trở lại trường thí điểm dạy học trực tiếp, sau đó dạy trực tiếp đại trà. Tuy nhiên, do sự lây lan mạnh của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là biến thể Omicron nên đã ghi nhận nhiều ca nhiễm trong trường học.

* Xử lý nghiêm cán bộ sai phạm liên quan các dự án đất đai

Thời gian vừa qua, các cơ quan tố tụng của tỉnh đã khởi tố, điều tra đối với nhiều cán bộ vì liên quan đến các sai phạm tại các dự án đất đai, xây dựng. Những động thái này cho thấy quyết tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh, ngăn chặn các hành vi sai phạm của cán bộ, công chức gây thất thoái tài sản của Nhà nước.

* Dịch vụ thông cống, hút hầm cầu: Tìm hiểu kỹ trước khi thuê

Nhu cầu thông cống, hút hầm cầu của các hộ dân đô thị rất cao, nhưng dịch vụ này đang có nhiều mức giá khác nhau. Nếu người dân không cẩn thận, hỏi giá kỹ lưỡng trước khi giao dịch dễ bị nâng giá do đơn vị làm dịch vụ có nhiều chiêu để thu tiền của khách hàng.

* Phóng sự truyền hình: Đường liên huyện hàng chục năm vẫn là đường đất (xem tại ĐÂY)

Suốt hàng chục năm trời, đoạn đường đất dài khoảng 3.5 km là nỗi ám ảnh với người dân ở ấp 7, xã Xuân Bắc và những người tham gia giao qua đây, dù đây là một trong những tuyến đường quan trọng để thông thương giữa 2 huyện Xuân Lộc và Định Quán.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 111 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Đồng Nai

Là địa phương có hơn nửa thế kỷ phát triển công nghiệp, trải qua nhiều thập niên, có những doanh nghiệp tại Đồng Nai đã chú ý xây dựng thành công thương hiệu của mình. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp sau nhiều năm hoạt động vẫn mờ nhạt vì chưa xem trọng việc xây dựng thương hiệu.

* Khát vọng khẳng định thương hiệu gỗ Việt trên bản đồ thế giới

Đồng Nai là một trong 2 thủ phủ sản xuất gỗ lớn nhất trong cả nước. Những năm qua, sản xuất gỗ tiếp tục tăng trưởng nhanh nhưng ngày càng đối mặt với nhiều khó khăn. Để xây dựng được thương hiệu gỗ Việt mạnh trên thị trường, các doanh nghiệp phải liên kết lại với nhau tìm kế phát triển lâu dài.

* Chủ động phòng dịch, đảm bảo sản xuất

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã từng bước khôi phục sản xuất sau thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Mặc dù việc sản xuất đang được tăng tốc nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, song các doanh nghiệp không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch.

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ tổ chức ra sao?

Nhiều học sinh khối 12 trên địa bàn Đồng Nai đang rất quan tâm đến phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức như thế nào, nhất là trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Theo thông tin mới nhất từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi năm nay vẫn được duy trì như các năm, tuy nhiên mốc thời gian dự kiến sẽ được thay đổi cho phù hợp.

* Cưới hỏi thời “chạy dịch”

Sau thời gian dài tạm hoãn cưới vì dịch Covid-19, nhiều cặp đôi đã và đang ráo riết chuẩn bị cho ngày cưới trọng đại khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Nhiều cặp đôi lựa chọn việc tổ chức đơn giản với số lượng bàn tiệc vừa phải, tiết giảm nhiều khâu không cần thiết, lựa chọn chụp ảnh ở studio thay vì chụp ngoại cảnh như trước đây…

BĐN

Tin xem nhiều