Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-3-2022

09:03, 20/03/2022

Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Đồng Nai còn thấp; xử lý nhanh nguồn vốn bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành; người dân không nên quá lo lắng về bệnh lý "hậu Covid-19"; phóng sự truyền hình về không khí tấp nập ở đại công trường Sân bay Long Thành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4540 ra ngày 21-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 21-3
Bìa số báo ra ngày 21-3

Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Đồng Nai còn thấp; xử lý nhanh nguồn vốn bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành; người dân không nên quá lo lắng về bệnh lý “hậu Covid-19”; phóng sự truyền hình về không khí tấp nập ở đại công trường Sân bay Long Thành… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4540 ra ngày 21-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Đến cuối tháng 2-2022, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh đang thấp hơn rất nhiều so với mức bình quân chung của cả nước. Sự “hụt hơi” ngay từ đầu năm khiến cho “kịch bản” nguồn vốn đầu tư công được giải ngân ở mức thấp có thể tái diễn.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Xử lý nhanh nguồn vốn để chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ

Theo phê duyệt của Chính phủ, dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư hơn 22,8 ngàn tỷ đồng. Đồng Nai đang đẩy nhanh các bước, các thủ tục để có thể chuyển nguồn và giải ngân nguồn vốn của dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.

* Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sinh hoạt: Cần sớm ban hành

Theo thông tư mới của Bộ Y tế, từ ngày 1-2-2022, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sinh hoạt. Việc xây dựng và ban hành quy chuẩn này nhằm hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng nước sạch sinh hoạt của tỉnh và là cơ sở cho việc kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch cấp cho người dân.

* Khi nào cần đi khám hậu Covid-19?

Tính đến nay, tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận hơn 385 ngàn trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có hơn 90% bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh. Các bệnh lý hậu Covid-19 đang là vấn đề nóng khiến nhiều người dân hoang mang. Tuy nhiên, theo BS CKII Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, người dân không nên quá lo lắng.

* Công an huyện Trảng Bom: Quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trong thời gian qua, Công an huyện Trảng Bom đã liên tiếp bắt nhiều vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, từng bước đẩy lùi tội phạm ma túy trên địa bàn, giữ gìn cuộc sống yên bình cho người dân.

* Cẩn trọng với hành vi phá hoại xe ô tô

Gần đây, tại một số tỉnh, thành trên cả nước như TP.HCM và Hưng Yên xảy ra vụ việc một số xe ô tô đậu ngoài đường bị phá hoại vào ban đêm. Hiện nay tại Đồng Nai, nhất là các thành phố, thị trấn, nhiều người thường để xe ô tô ở ngoài đường, vỉa hè vào ban đêm do nhà không có chỗ đậu xe hoặc hẻm không có lối vào. Thực trạng nêu trên khiến không ít chủ xe ô tô lo lắng.

* Phóng sự truyền hình: Tấp nập ở đại công trường Sân bay Long Thành (xem tại ĐÂY)

600 phương tiện, gần 1.000 công nhân, kỹ sư tạo nên không khí tấp nập, nhộn nhịp ở những hạng mục đầu tiên của “siêu dự án” Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều