Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đăng cai tổ chức giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XIII

03:04, 21/04/2022

(ĐN)- Sáng 21-4, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCSHCM đã có buổi làm việc, khảo sát các nội dung chuẩn bị tổ chức giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XIII tại Đồng Nai.

(ĐN) – Sáng 21-4, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCSHCM do đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, khảo sát các nội dung chuẩn bị tổ chức giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XIII năm 2022 tại tỉnh Đồng Nai. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường (bìa trái) tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCSHCM
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường (bìa trái) tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCSHCM

Thực hiện kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tổ chức giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần XIII năm 2022, Tỉnh đoàn đã tham mưu xin chủ trương đăng cai giải thưởng; ban hành công văn giới thiệu cá nhân tiêu biểu tham dự giải thưởng Người thợ trẻ giỏi của tỉnh; xây dựng dự thảo kế hoạch đăng cai tổ chức giải thưởng…

Theo đề xuất của Tỉnh đoàn, giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc sẽ diễn ra trong ngày 15-5 tới với nhiều hoạt động. Ngoài lễ khai mạc, thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, tham quan mô hình thành phố thông minh, lễ tuyên dương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XIII; trong khuôn khổ giải thưởng Người thợ trẻ giỏi sẽ có thêm các hoạt động dành cho thanh niên công nhân: tọa đàm giữa đại biểu Quốc hội trẻ và thanh niên công nhân, lao động trẻ; ngày hội thanh niên công nhân…

Trong ngày hội thanh niên công nhân dự kiến có các hoạt động: tư vấn, giới thiệu việc làm online; giới thiệu, cung cấp danh sách nhà trọ giá rẻ cho thanh niên công nhân, người lao động; tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thanh niên công nhân, con thanh niên công nhân khu nhà trọ; tổ chức các gian hàng bán hàng bình ổn giá; khám, phát thuốc miễn phí; tuyên truyền Luật Thanh niên (sửa đổi), các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho thanh niên công nhân…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng việc tổ chức giải thưởng nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có thành tích xuất sắc, tích cực phát huy các ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất… Từ đó lan tỏa các tấm gương trong thanh niên công nhân, người lao động trẻ. Vì vậy, bên cạnh các hoạt động đã đề ra, Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn cần nghiên cứu để có các hoạt động làm nổi bật thành tích, đóng góp của người thợ trẻ giỏi; nêu bật được vai trò của Đoàn trong việc đồng hành, phát huy vai trò của người thợ trẻ giỏi. Bên cạnh đó, việc tổ chức tọa đàm nên cân nhắc về số lượng đại biểu tham dự nhằm đảm bảo chất lượng.

Phó bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý đối tượng người thợ trẻ giỏi, thanh niên công nhân, người lao động liên quan đến các sở, ban, ngành. Vì vậy, cần huy động sự vào cuộc phối hợp của các sở, ban, ngành. Muốn vậy, Tỉnh đoàn cần phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy nhanh chóng hoàn thiện kế hoạch chi tiết trình Thường trực Tỉnh ủy để có chỉ đạo kịp thời.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương đề nghị ban chuyên môn Trung ương Đoàn tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai để có bổ sung hoàn thiện kế hoạch tổ chức giải thưởng trong thời gian sớm nhất.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã khảo sát các địa điểm dự kiến tổ chức giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ XIII năm 2022.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều