Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 400 đại biểu tham dự Diễn đàn nhịp cầu phát triển Việt Nam 2022

07:04, 08/04/2022

(ĐN) - Ngày 8-4, Diễn đàn nhịp cần phát triển Việt Nam 2022 với chủ đề: "Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh& phát triển bền vững" đã tổ chức tại TP.HCM.

(ĐN) - Ngày 8-4, Diễn đàn nhịp cần phát triển Việt Nam 2022 với chủ đề: “Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh& phát triển bền vững” đã tổ chức tại TP.HCM. Tham dự diễn đàn có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ & môi trường Quốc hội Tạ Đình Thi, lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam, đại diện từ các Đại sứ quan, Tổng lãnh sự quán, các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và hơn 300 doanh nghiệp FDI.

Các chuyên gia, lãnh đạo các bộ ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp FDI tại Việt Nam đã thảo luận, đối thoại trực tiếp tại diễn đàn
Các chuyên gia, lãnh đạo các bộ ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp FDI tại Việt Nam đã thảo luận, đối thoại trực tiếp tại diễn đàn

Diễn đàn nhằm thúc đẩy mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả các hoạt động kết nối, mở rộng hợp tác, cập nhật trao đổi các xu hướng mới của thế giới, giúp các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam hội nhập, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu. Đồng thời, diễn đàn cũng nhằm phát huy hiệu quả hợp tác và hỗ trợ quốc tế, thúc đẩy thực hiện thành công các mục tiêu phát triển cũng như thực thi cam kết quốc tế, vì sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam.

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, đây là dịp để các tổ chức quốc tế thông qua cơ chế đối thoại cởi mở về cơ hội huy động nguồn lực cũng như kinh nghiệm trong và ngoài nước để thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững. Từ đó tìm ra các giải pháp phù hợp để thu hút các nguồn lực xanh, vốn đầu tư xanh vào các ngành kinh tế ở các tỉnh, thành góp phần xây dựng nền kinh tế xanh. Để thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh đến năm 2030, Việt Nam cần khoảng 30 tỷ USD, trong đó ngân sách nhà nước chỉ đáp ứng khoảng 30%, còn lại 70% được xác định chủ yếu từ khu vực doanh nghiệp tư nhân.

Cũng tại diễn đàn, có 60 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tăng trưởng xanh năm 2021-2022, đã được nhận giải thưởng Golden Dragon Awards.

Đồng Nai được đánh giá là tỉnh tích cực trong mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Tỉnh đã ban hành Nghị quyết về tăng trưởng xanh.

                                                                       Hương Giang


Tin xem nhiều