Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp thúc đẩy, phát triển hạ tầng thương mại tại các địa phương

06:04, 22/04/2022

(ĐN) - Nằm trong kế hoạch làm việc với các huyện, thành phố về tình hình phát triển công nghiệp - thương mại, ngày 22-4, đoàn công tác Sở Công thương do đồng chí Trương Thị Mỹ Dung, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo các huyện Vĩnh Cửu và Trảng Bom về tình hình phát triển công nghiệp - thương mại.

(ĐN) - Nằm trong kế hoạch làm việc với các huyện, thành phố về tình hình phát triển công nghiệp - thương mại, ngày 22-4, đoàn công tác Sở Công thương do đồng chí Trương Thị Mỹ Dung, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo các huyện Vĩnh Cửu và Trảng Bom về tình hình phát triển công nghiệp - thương mại (CN-TM).

Giám đốc Sở Công thương Trương Thị Mỹ Dung phát biểu tại buổi làm việc với UBND H.Vĩnh Cửu
Giám đốc Sở Công thương Trương Thị Mỹ Dung phát biểu tại buổi làm việc với UBND H.Vĩnh Cửu

Tại các buổi làm việc, đoàn công tác của Sở Công thuong đã ghi nhận những kết quả đạt được cũng như đề xuất kiến nghị của các địa phương nhằm khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trình phát triển công nghiệp, thương mại thời gian qua. Cụ thể, tại H.Vĩnh Cửu, đoàn ghi nhận những kết quả của huyện trong việc tập trung phát triển lĩnh vực công nghiệp - thương mại thời gian qua. Theo UBND H.Vĩnh Cửu, trên địa bàn huyện hiện có 6 cụm công nghiệp (CCN) đã được quy hoạch. Tuy nhiên, việc triển khai hoàn thiện các thủ tục để đầu tư xây dựng hạ tầng các CCN này còn nhiều khó khăn vì vướng khâu giải phóng mặt bằng do phải thực hiện đấu giá đất công, công tác bồi thường chậm khiến giá đất tăng, việc đầu tư lưới điện cho các CCN chưa đồng bộ… Những điều này đã ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư cũng như hoạt động của các CCN trên địa bàn. Việc phát triển hạ tầng thương mại tại huyện Vĩnh Cửu còn chậm, cả huyện mới có 8 chợ, các cửa hàng tiện ích, siêu thị chưa nhiều; công tác tiêu thụ nông sản của huyện còn khó khăn, hoạt động phát triển thương điện tử còn hạn chế, công tác khuyến công, xúc tiến thương mại chưa đạt kết quả như mong muốn.

Đối với H.Trảng Bom, do tác động của dịch Covid-19, những tháng đầu năm 2022 mặc dù gặp đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhưng các chỉ tiêu về phát triển CN-TM của huyện chưa đạt kết quả như kế hoạch đề ra. Trên địa bàn huyện đã quy hoạch 4 CCN gồm: Hố Nai 3, An Viễn, Hưng Thịnh, Sông Trầu nhưng đang gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng, về quỹ đất công phải đấu giá theo quy định nên tiến độ triển khai còn chậm. Về công tác phát triển hạ tầng thương mại, toàn huyện hiện có 24 chợ, trong đó có 2 chợ hạng 2, còn lại là chợ hạng 3, tuy nhiên, một số chợ trên địa bàn huyện hoạt động chưa hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc với các địa phương, Giám đốc Sở Công thương Trương Thị Mỹ Dung đề nghị các địa phương cần bám sát mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện giai đoạn 2021 -2025 đã đề ra, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong từng năm để thực hiện. Về các kiến nghị của các huyện liên quan đến việc đầu tư CCN, về đầu tư chợ, về công tác khuyến công, xúc tiến thương mại, Sở Công Thương sẽ ghi nhận và phối hợp với địa phương để kiến nghị UBND tỉnh giải quyết.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều