Báo Đồng Nai điện tử
En

Sư đoàn 309 xuất sắc giành 4 giải Nhất tại hội thi gói bánh chưng Hội trại Đền Hùng năm 2022

10:04, 10/04/2022

(ĐN)- Trong các ngày từ 8 đến 10-4, các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Trung đoàn 31, đại diện Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4) đóng tại TP.Biên Hòa đã tham gia Hội thi gói nấu bánh chưng năm 2022 tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng thuộc Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh

(ĐN)- Trong các ngày từ 8 đến 10-4 (nhằm ngày mùng 8 đến mùng 10-3 âm lịch), các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Trung đoàn 31, đại diện Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4) đóng tại TP.Biên Hòa đã tham gia Hội thi gói nấu bánh chưng năm 2022 tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng thuộc Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Hội thi thu hút hơn 50 đội đến từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và các đơn vị quân đội tham gia.

Cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 309 thi gói bánh chưng. Ảnh: Nam Anh
Cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 309 thi gói bánh chưng. Ảnh: Nam Anh

Mỗi đội thi sẽ gói, nấu 19 chiếc bánh chưng theo thời gian quy định của Ban tổ chức, sau đó trưng bày, trang trí và thuyết trình tác phẩm của đội mình. Các sản phẩm đoạt giải cao sẽ được chọn dâng cúng Quốc Tổ Hùng Vương tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng và Đền thờ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh vào ngày 10-3 âm lịch.

Với sự khéo léo, đoàn kết, đồng lòng, CBCS đến từ Sư đoàn 309 đã giành 4 giải Nhất trong tổng số 6 hạng mục giải, gồm: giải Nhất thuyết trình; giải nghệ nhân gói bánh chưng khéo nhất; nhất bảng B hội thi gói bánh chưng và giải cổ động viên cổ vũ nhiệt tình nhất.

Cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 309 trong nội dung thi trang trí đẹp. Ảnh: Nam Anh
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 309 trong nội dung thi trang trí đẹp. Ảnh: Nam Anh

Hội thi là hoạt động văn hóa tinh thần ý nghĩa chào mừng ngày giỗ Tổ Hùng Vương, thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với các bậc tiền hiền đã có công dựng nước. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân và quyết tâm của CBCS cùng toàn dân bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nam Anh

Tin xem nhiều