Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-4-2022

09:04, 13/04/2022

Để nguồn vốn đầu tư công trở thành cú hích phục hồi kinh tế; thị trường đất đai Nhơn Trạch bớt "sốt"; lan tỏa các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động; phóng sự truyền hình về tấm gương cứu người của Đại úy Thái Ngô Hiếu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4564 ra ngày 14-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 14-4
Bìa số báo ra ngày 14-4

Để nguồn vốn đầu tư công trở thành cú hích phục hồi kinh tế; thị trường đất đai Nhơn Trạch bớt “sốt”; lan tỏa các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động; phóng sự truyền hình về tấm gương cứu người của Đại úy Thái Ngô Hiếu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4564 ra ngày 14-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng: Cảm ơn người dân đã ủng hộ chính quyền, ủng hộ công trình trọng điểm quốc gia

“Tôi xin cảm ơn người dân đã ủng hộ chính quyền cũng như ủng hộ cho dự án trọng điểm của quốc gia. Với sự ủng hộ đó, tôi hy vọng dự án sẽ có những nét khác biệt, có được tiến độ tốt hơn trong thời gian tới”. Đây là chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trong chuyến đi khảo sát trực tiếp và gặp gỡ người dân trong khu vực dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành ngày 13-4.

* Để nguồn vốn “mồi” trở thành cú hích phục hồi kinh tế

Đầu tư công dù chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng vốn đầu tư toàn xã hội nhưng lại đóng vai trò là nguồn vốn “mồi” dẫn dắt tăng trưởng. Mặc dù vậy, những năm qua, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp đã phần nào hạn chế vai trò tạo cú hích cho tăng trưởng.

* Đẩy mạnh ứng dụng truy xuất nguồn gỗ hợp pháp

Gỗ và các sản phẩm từ gỗ là một trong những ngành sản xuất, xuất khẩu chủ lực của Đồng Nai với kim ngạch xuất khẩu năm 2021 đạt hơn 1,86 tỷ USD, tăng 10,8% so với năm 2020. Đến nay, Đồng Nai vẫn tiếp tục giữ vững vị trí xuất khẩu gỗ lớn thứ 2 cả nước.

* Thị trường đất đai Nhơn Trạch bớt “sốt”

Trước đây, vào dịp cuối tuần, người dân các nơi đổ về H.Nhơn Trạch tìm mua đất nền dự án, đất nông nghiệp chia sào nhộn nhịp. Tuy nhiên, từ giữa năm 2021 đến nay, các sàn giao dịch bất động sản, những điểm mua bán nhà, đất vắng hẳn, nhiều điểm phải đóng cửa vì không có khách hàng.

* Lan tỏa các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động

Trong năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song phong trào thi đua yêu nước do các cấp Công đoàn Đồng Nai phát động đã được đông đảo công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh tích cực hưởng ứng.

* Thành quả của niềm đam mê học tập

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022, học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh tiếp tục trở thành đại diện nòng cốt cho tỉnh tham dự và đoạt nhiều giải thưởng. Đặc biệt, trong số này có 3 học sinh được gọi vào đội tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia đi thi quốc tế ở các môn Tin học và Sinh học.

* Ghi nhanh truyền hình: Lan tỏa tấm gương Công an dũng cảm cứu người (xem tại ĐÂY)

Những ngày qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ngành Công an đã kịp thời biểu dương, khen thưởng hành động dũng cảm quên mình cứu 4 thanh niên bị đuối nước tại Bà Rịa - Vũng Tàu của Đại úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ khu vực Trảng Bom. Tấm gương của Đại úy Hiếu đang được toàn ngành Công an Đồng Nai học tập và tiếp tục được lan tỏa trên mạng xã hội.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều