Báo Đồng Nai điện tử
En

UBND tỉnh phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022

02:04, 29/04/2022

(ĐN)- Sáng 29-4-2022, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022... 

(ĐN) - Sáng 29-4, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”. Phó chủ tịch UBND Nguyễn Sơn Hùng cùng đại diện các sở, ban, ngành và doanh nghiệp đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể tại lễ phát động
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể tại lễ phát động

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, năm 2021, UBND tỉnh đã chỉ đạo và giao cho Sở LĐ-TBXH chủ trì, phối hợp các đơn vị  tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện công tác ATVSLĐ đến các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong tỉnh.

Theo đó, đã có gần 200 ngàn người lao động được huấn luyện về ATVSLĐ, trên 384 ngàn người lao động được khám sức khỏe định kỳ và gần 15 ngàn NLĐ được khám bệnh nghề nghiệp. Có 1.533 cơ sở, doanh nghiệp tổ chức quan trắc môi trường lao động. Qua đó, tình hình chấp hành các quy định pháp luật ATVSLĐ các doanh nghiệp đã được chú trọng. Tuy nhiên, thời gian qua, vẫn còn những doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cơ sở sản xuất chưa chú trọng đầu tư cải thiện môi trường làm việc, chưa tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho NLĐ, tình hình tai nạn lao động vẫn còn cao.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân và tập thể
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân và tập thể

Để thực hiện tốt công tác ATVSLĐ trong năm 2022, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các DN, cơ sở sản xuất, người lao động thực hiện tốt công tác tuyên truyền, huấn luyện ATVSLĐ, đảm bảo môi trường làm việc. Cùng với đó, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, bệnh nghề nghiệp cho NLĐ; làm tốt hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra về chấp hành các quy định ATVSLĐ; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATVSLĐ.

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kêu gọi các cấp, ngành, địa phương, NLĐ tự giác chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về ATVSLĐ, các biện pháp làm việc an toàn trong quá trình lao động sản xuất.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TBXH, năm 2021, toàn tỉnh đã xảy ra 1.340 vụ tại nạn lao động  làm 1.347 người bị nạn. Trong đó, số vụ chết người là 27 vụ làm 28 người chết; thiệt hại về vật chất trên 16 tỷ đồng. Các yếu tố gây chấn thương chủ yếu do ngã cao, điện giật, cháy, vật rơi, đổ sập, thiết bị cán…

Dịp này, nhiều cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc về công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2021 được UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở LĐ-TBXH khen thưởng, tặng bằng khen và giấy khen.

Lan Mai  

Tin xem nhiều