Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị tổ chức Hội thảo chuyên đề phát triển cụm công nghiệp

10:05, 06/05/2022

(ĐN)- Sáng 6-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành để chuẩn bị tổ chức hội thảo về chuyên đề phát triển cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN)- Sáng 6-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành để chuẩn bị tổ chức hội thảo về chuyên đề phát triển cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì buổi họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì cuộc họp

Theo Sở Công thương, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, vào cuối tháng 5 (dự kiến 27-5), Đồng Nai sẽ tổ chức một hội thảo Tổng kết 10 năm phát triển CCN và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Hội thảo nhằm đánh giá vai trò CCN, chính sách quản lý và phát triển đối với các CCN hiện nay, từ đó đề xuất, thống nhất các giải pháp để tiếp tục quản lý chặt chẽ, phát huy hiệu quả các CCN trong thời gian tới. Tại hội thảo, sẽ có các tham luận đến từ Bộ Công thương, nhà khoa học, kinh nghiệm từ một số địa phương lân cận và ý kiến đóng góp của các chủ doanh nghiệp là chủ đầu tư hạ tầng CCN trên địa bàn tỉnh đóng góp ý kiến.

Cụm công nghiệp Tân An, một trong những dự án có tỷ lệ lấp đầy cao.
Cụm công nghiệp Tân An, một trong những dự án có tỷ lệ lấp đầy cao

Để việc tổ chức hội thảo thu được kết quả tốt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng giao Sở Công thương làm đầu mối, chủ trì các công việc liên quan, liên hệ với khách mời, chuyên gia, nhà quản lý và chuẩn bị kỹ một số nội dung liên quan. Việc phát triển CCN trên địa bàn tỉnh có vai trò quan trọng trong thúc đẩy kinh tế địa phương, nhất là khu vực nông thôn, hỗ trợ DN nhỏ và vừa về mặt bằng sản xuất… Do vậy, đây là dịp để Đồng Nai đúc rút kinh nghiệm, ghi nhận ý kiến nhằm thúc đẩy nhanh hơn nữa nhiệm vụ này.

Vương Thế

Tin xem nhiều