Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng tăng mạnh

05:05, 19/05/2022

(ĐN) - Chiều 19-5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tuần gần đây, toàn tỉnh ghi nhận 218 trường hợp bị bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị, tăng 32,1% so với tuần trước đó và tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái.

(ĐN) - Chiều 19-5, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tuần gần đây, toàn tỉnh ghi nhận 218 trường hợp bị bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị, tăng 32,1% so với tuần trước đó và tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Số ca mắc tăng cao nhất là ở TP.Biên Hòa, H.Tân Phú, TP.Long Khánh.

Bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Cộng dồn từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 2,2 ngàn ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có hơn 1,5 ngàn người dưới 15 tuổi. Đã ghi nhận 2 ca tử vong, tăng 2 ca so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số ổ dịch sốt xuất huyết được phát hiện từ đầu năm đến nay là 335 ổ, tỷ lệ xử lý ổ dịch đạt 95,5%.

Trong khi đó, số ca mắc tay chân miệng cũng tăng với 284 ca trong tuần qua. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1,4 ngàn trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 238% so với cùng kỳ năm ngoái, số ca mắc tăng cao ở H.Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Tân Phú.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các địa phương có ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tích cực điều tra, xử lý các ổ dịch kịp thời, không bỏ sót ca bệnh. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng là 2 bệnh truyền nhiễm, chưa có vaccine phòng bệnh. Do vậy, người dân cần chủ động phòng bệnh bằng cách dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, nơi ở, nơi làm việc sạch sẽ, phòng tránh bị muỗi đốt, diệt lăng quăng; thực hiện ăn chín uống chín, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, rửa sạch đồ dùng, đồ chơi của trẻ em, tránh dùng chung đồ dùng cá nhân… Nếu có biểu hiện của bệnh cần khẩn trương đến các cơ sở y tế có chuyên khoa để thăm khám, điều trị kịp thời, không tự ý dùng thuốc, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều