Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-5-2022

09:05, 15/05/2022

Những bất cập trong thực hiện và quản lý trách nhiệm với môi trường của doanh nghiệp; tăng kết nối giao thông cho sân bay Long Thành; "siết" tín dụng vào bất động sản, vay mua nhà gặp khó; phóng sự truyền hình về mùa Phật đản năm 2022… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4596 ra ngày 16-5-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 16-5
Bìa số báo ra ngày 16-5

Những bất cập trong thực hiện và quản lý trách nhiệm với môi trường của doanh nghiệp; tăng kết nối giao thông cho sân bay Long Thành; “siết” tín dụng vào bất động sản, vay mua nhà gặp khó; phóng sự truyền hình về mùa Phật đản năm 2022… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4596 ra ngày 16-5-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Trách nhiệm với môi trường của doanh nghiệp: Ai quản?

Pháp luật Việt Nam quy định rõ trách nhiệm với môi trường, xã hội của từng loại hình doanh nghiệp trong suốt vòng đời dự án. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, việc tuân thủ đúng, đủ trách nhiệm theo luật định và báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường của doanh nghiệp còn hạn chế.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Tăng kết nối cho sân bay

Trong 9 nội dung Đồng Nai đề nghị điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành (F/S) có đề xuất bổ sung dự án thành phần 6 - đầu tư xây dựng 2 tuyến đường để tăng cường khả năng kết nối giao thông cho sân bay Long Thành.

* “Siết van” tín dụng vào bất động sản, vay mua nhà thêm khó

Thời gian qua, thị trường bất động sản có nhiều biến động. Việc đầu cơ, đầu tư vào đất nền, đất nông nghiệp xảy ra ở nhiều nơi, gây ra nhiều biến tướng, “sốt” đất, do đó việc “siết” dòng vốn tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản là cần thiết. Tuy vậy, với dòng vốn dành cho những người có nhu cầu mua nhà để ở, sửa chữa nhà cửa thực sự thì đây là nhu cầu chính đáng.

* Đổi mới tuyên truyền văn hóa an toàn giao thông

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác tuyên truyền văn hóa an toàn giao thông gặp nhiều khó khăn. Trước thực tế này, việc đổi mới cách tuyên truyền sẽ góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, xây dựng môi trường văn hóa giao thông văn minh, hiện đại.

* Đơn vị thu gom rác thiếu nguồn lực

Hiện vẫn còn nhiều phương tiện vận chuyển, thu gom rác không đạt chuẩn; đơn vị thu gom tự động cắt giảm tần suất thu gom rác khiến rác thải còn tồn đọng gây ô nhiễm môi trường. Nhiều ý kiến cho rằng, phải xử lý nghiêm những đơn vị làm việc thiếu trách nhiệm này.

* Chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Dù tại Đồng Nai dịch sốt xuất huyết chưa bùng phát nhưng từ đầu tháng 5-2022 đến nay, số ca mắc bệnh này liên tiếp tăng cao tại nhiều tỉnh, thành lân cận, trong đó có TP.HCM gây lo lắng cho nhiều người dân. BS CKI Phan Văn Phúc, Trưởng khoa Phòng chống bệnh tật, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai có cuộc trao đổi với Báo Đồng Nai về vấn đề này.

* Phóng sự truyền hình: Rộn ràng mùa Phật đản 2022 (xem tại ĐÂY)

Sau 2 năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, mùa Phật đản năm nay diễn ra nhiều hoạt động, được đông đảo Tăng Ni, Phật tử và người dân ở Biên Hòa - Đồng Nai mong đợi. Qua đó, góp phần tôn vinh và lan tỏa nét đẹp truyền thống của Phật giáo trong đời sống hiện đại.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều