Báo Đồng Nai điện tử
En

Trụ sở HĐND và UBND TP.Biên Hòa chuyển về phường Thống Nhất

04:05, 11/05/2022

(ĐN)- Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, trụ sở làm việc của Thường trực HĐND, UBND TP.Biên Hòa tại P.Trung Dũng đã chính thức chuyển về địa chỉ mới: số 225 đường Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất.

 

(ĐN)- Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, trụ sở làm việc của Thường trực HĐND, UBND TP.Biên Hòa tại P.Trung Dũng đã chính thức chuyển về địa chỉ mới: số 225 đường Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất.

Tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung TP.Biên Hòa là nơi làm việc mới của HĐND-UBND và 15 phòng, ban, trung tâm của TP.Biên Hòa.
Tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung TP.Biên Hòa là nơi làm việc mới của HĐND, UBND và 15 phòng, ban, trung tâm của TP.Biên Hòa

Theo đó, trụ sở làm việc mới của Thường trực HĐND, UBND TP.Biên Hòa nằm chung tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung của thành phố cùng với 15 phòng, ban và bộ phận một cửa.

Cũng theo Chủ tịch UBNBD TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên, trước đây bộ phận một cửa của thành phố nằm trên đường Hưng Đạo Vương (P.Trung Dũng) và tách biệt với trụ sở làm việc của UBND thành phố và các phòng ban. Mặt khác, vị trí và diện tích mặt bằng phục vụ làm việc của bộ phận một cửa quá bất tiện và chật hẹp, do đó gây rất nhiều khó khăn trong quá trình tiếp nhận, thẩm định, xử lý và trả hồ sơ.

Xuất phát từ thực tế đó, thành phố đã quyết định xây dựng tòa nhà trung tâm hành chính tập trung để tập trung tất cả các phòng, ban và bộ phận một cửa về một đầu mối làm việc, tạo thuận tiện trong chỉ đạo, phối hợp xử lý hồ sơ.

Người dân và doanh nghiệp được tiếp và xử lí hồ sơ thủ tục hành chính trong môi trường thân thiện, hiện đại và chuyên nghiệp.
Người dân và doanh nghiệp được tiếp và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trong môi trường thân thiện, hiện đại và chuyên nghiệp.

Sau khi xây dựng tòa nhà trung tâm hành chính tập trung của thành phố tại P.Thống Nhất, từ đầu tháng 2-2022, UBND TP.Biên Hòa đã chuyển 15 phòng, ban và bộ phận một cửa về địa chỉ mới nói trên. Tuy nhiên, nhận thấy nếu trụ sở làm việc của UBND thành phố vẫn nằm tách biệt với khu hành chính tập trung sẽ khó có thể tạo ra đột phá trong công tác cải cách hành chính, do đó lãnh đạo thành phố đã quyết định chuyển trụ sở làm việc của Thường trực HĐND và UBND thành phố về làm việc chung tại tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung của thành phố tại P.Thống Nhất.

Tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung TP.Biên Hòa được xây dựng trên diện tích 10 ngàn mét vuông với 2 tầng hầm và 9 tầng lầu, tổng diện tích sàn xây dựng là trên 42.000m2. Trong đó, mặt bằng tầng 1 được dành bố trí bộ phận một cửa, tầng 2 là nơi làm việc của Thường trực HĐND - UBND thành phố. Từ tầng 3 đến tầng 9 là nơi làm việc của 15 phòng ban, gồm: Thanh tra, Văn phòng đăng ký đất đai, Trung tâm phát triển quỹ đất, Ban quản lý dự án; các phòng: Y tế, Nội vụ, Tài chính - kế hoạch, Quản lý đô thị, Tư pháp, Kinh tế, LĐ-TBXH, GD-ĐT, Văn hóa - thông tin và Trung tâm điều hành thành phố thông minh…

Công Nghĩa

Tin xem nhiều