Báo Đồng Nai điện tử
En

70 thí sinh tham gia Hội thi kể chuyện làm theo lời Bác

01:06, 09/06/2022

(ĐN) - Trong 2 ngày 9 và 10-6 tại Trường TH-THCS-THPT song ngữ Á Châu (TP.Biên Hòa), Sở GD-ĐT tổ chức hội thi kể chuyện làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh (năm học 2021-2022).

(ĐN) - Trong 2 ngày 9 và 10-6, tại Trường TH-THCS-THPT song ngữ Á Châu (TP.Biên Hòa), Sở GD-ĐT tổ chức hội thi kể chuyện làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh (năm học 2021-2022).

Một tiết mục dự thi của học sinh Trường THPT Xuân Lộc (H.Xuân Lộc) tham dự hội thi
Một tiết mục dự thi của học sinh Trường THPT Xuân Lộc (H.Xuân Lộc) tham dự hội thi

Tham gia hội thi có 70 thí sinh đến từ các Trường THPT thuộc Sở GD-ĐT và các Phòng GD-ĐT của 11 đơn vị cấp huyện trên địa bàn tỉnh. Trước khi tham dự hội thi của Sở GD-ĐT, nhiều trường THPT và các Phòng GD-ĐT địa phương đã tổ chức hội thi tại đơn vị mình, góp phần làm cho phong trào học và làm theo Bác thêm lan toả rộng khắp.

Tại hội thi do Sở GD-ĐT tổ chức, mỗi thí sinh thể hiện một câu chuyện về một tấm gương có thật trong cuộc sống đã học và làm theo lời Bác một cách tự giác, thiết thực và được nhiều người đánh giá cao. Nhiều em đã chọn tấm gương giới thiệu tại hội thi là thầy cô giáo của mình đã học và làm theo Bác bằng sự khiêm tốn, giản dị, hết lòng vì học sinh thân yêu. Có em giới thiệu tấm gương về chính cha mẹ và người bạn của mình đã học và làm theo lời Bác, từ đó vượt qua mọi khó khăn, khẳng định mình trong cuộc sống, là những tấm gương sáng cho mọi người cùng học và làm theo. Sau mỗi câu chuyện được kể, thí sinh còn phải trả lời thêm một câu hỏi phụ của ban giám khảo hội thi để làm rõ hơn nội dung và giá trị của câu chuyện tại hội thi.

Ngoài nội dung kể chuyện phong phú và hấp dẫn, nhiều thí sinh còn đầu tư thêm cho câu chuyện kể trở nên hấp dẫn hơn với phần múa minh hoạ, trình chiếu hình ảnh thực tế về việc làm của nhân vật được kể trong câu chuyện.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch cho biết, hội thi kể chuyện làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh được Sở GD-ĐT duy trì tổ chức hàng năm, qua hội thi giúp cho nhiều cán bộ, giáo viên và học sinh hiểu sâu sắc hơn về tấm gương vĩ đại Hồ Chí Minh. Từ hiểu biết sâu sắc về Bác, trong ngành GD-ĐT đã phát triển sâu rộng phong trào học và làm theo Bác, làm cho phong trào dạy tốt và học tốt ngày càng được củng cố có chất lượng.

Hội thi sẽ được bế mạc và trao giải cho những câu chuyện kể xuất sắc vào sáng 10-6.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều