Báo Đồng Nai điện tử
En

Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp huyện

11:06, 15/06/2022

(ĐN) - Sáng 15-6, Sở Nội vụ phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 cho các đại biểu HĐND H.Vĩnh Cửu và HĐND TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Sáng 15-6, Sở Nội vụ phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 cho các đại biểu HĐND H.Vĩnh Cửu và HĐND TP.Biên Hòa. Lớp bồi dưỡng được diễn ra trong 3 ngày từ 15 đến 17-6, nằm trong kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của UBND tỉnh năm 2022.  

Các đại biểu HĐND H.Vĩnh Cửu và HĐND TP.Biên Hòa  tham gia lớp bồi dưỡng
Các đại biểu HĐND H.Vĩnh Cửu và HĐND TP.Biên Hòa tham gia lớp bồi dưỡng

Ngay sau lễ khai giảng, các đại biểu đã được học tập chuyên đề về kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Trong các ngày tiếp theo, các đại biểu sẽ được cập nhật thông tin trên nhiều chuyên đề khác gồm: kỹ năng của đại biểu HĐND cấp huyện, xã trong tham gia xây dựng và ban hành nghị quyết; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp huyện, xã; kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện, xã. Cùng với đó là chuyên đề chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, xã và chuyên đề về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã.

Đây lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện thứ 4 được tổ chức trong thời gian gần đây. Các lớp trước đó đã được tổ chức tại một số địa phương khác trên địa bàn tỉnh. Qua lớp bồi dưỡng nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho các đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã trong tỉnh. Từ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của từng cá nhân đại biểu HĐND, cũng như hoạt động của HĐND cấp huyện, xã.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều