Báo Đồng Nai điện tử
En

Hải quan Đồng Nai đối thoại với doanh nghiệp xuất nhập khẩu

07:06, 10/06/2022

(ĐN) - Chiều 10-6, Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh về các chính sách và thủ tục hải quan.

(ĐN) - Chiều 10-6, Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh về các chính sách và thủ tục hải quan. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản tại Đồng Nai và hơn 100 doanh nghiệp xuất, nhập khẩu.

 Lãnh đạo tỉnh và ngành Hải quan trao đổi cùng doanh nghiệp
Lãnh đạo tỉnh và ngành Hải quan trao đổi cùng doanh nghiệp

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã kiến nghị một số vấn đề xoay quanh việc cải cách thủ tục hành chính hải quan, thực hiện hải quan điện tử, một số vướng mắc trong việc giải quyết hồ sơ, kiến nghị ưu đãi thuế xuất nhập khẩu… Bên cạnh đó, vấn đề thu phí hạ tầng cảng biển của TP.HCM đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu cũng làm đội thêm chi phí trong hoàn cảnh việc sản xuất, kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh.

Bà Phùng Thị Bích Hường, Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai cho biết, hiện có 4 ngàn doanh nghiệp có hoạt động xuất, nhập khẩu thuộc địa bàn đơn vị quản lý. Hàng năm, Cục đều tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại để trao đổi, lắng nghe ý kiến góp ý, xây dựng của doanh nghiệp để nâng cao quả công tác quản lý, hỗ trợ cũng như truyền đạt các kiến nghị của doanh nghiệp với ngành Hải quan. Hiện nay, ngành đang thực hiện các giai đoạn của “Đề án xây dựng hải quan số, hải quan thông minh”, bên cạnh sự nỗ lực của ngành thì rất cần sự ủng hộ, phối hợp của cộng đồng doanh nghiệp khi triển khai.

Doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị
Đại diện doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức giá cao Cục Hải quan tỉnh Đồng Nai đã nỗ lực phối hợp cộng đồng doanh nghiệp giải quyết tốt thủ tục xuất nhập khẩu thông suốt, hiệu quả ngay cả trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh. Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, nhiều cơ hội mở ra cho việc đầu tư, phát triển. Với phương châm chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, Đồng Nai luôn mong muốn nhận được những đóng góp của cộng đồng DN để công tác quản lý được hiệu quả hơn.

V.Thế - N. Liên

Tin xem nhiều