Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động dành cho trẻ em

11:06, 01/06/2022

(ĐN) - Nhân ngày quốc tế thiếu nhi (1-6) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, bên cạnh các chính sách hỗ trợ dành cho trẻ em được hưởng trợ cấp thường xuyên tại các cơ sở bảo trợ xã hội và cộng đồng; các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho trẻ em.

(ĐN) - Nhân ngày quốc tế thiếu nhi (1-6) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, bên cạnh các chính sách hỗ trợ dành cho trẻ em được hưởng trợ cấp thường xuyên tại các cơ sở bảo trợ xã hội và cộng đồng; các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho trẻ em.

Các em thiếu nhi Trường tiểu học Nguyễn Huệ, xã Bảo Quang (TP.Long Khánh) được nhận quà (Ảnh: CTV)
Các em thiếu nhi Trường tiểu học Nguyễn Huệ, xã Bảo Quang (TP.Long Khánh) được nhận quà. Ảnh: CTV

* Sáng 1-6, tại lễ khai mạc các hoạt động hè, Ban chỉ đạo hè H.Xuân Lộc đã tặng 30 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao 370 phần quà cho cơ sở Đoàn các cấp tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6. Sau lễ khai mạc các hoạt động hè, các em thiếu nhi trên địa bàn huyện đã được tham gia Ngày hội tuổi thơ với các trò chơi dân gian, trò chơi vận động...

* Sáng cùng ngày, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Long Khánh đã phối hợp với CLB Tổng phụ trách Đội giỏi TP.Long Khánh tổ chức chương trình ngày hội thiếu nhi. Trong chương trình, Hội đồng Đội TP.Long Khánh đã phối hợp với Đoàn xã Bảo Quang vận động mạnh thường quân tặng quà cho 15 em thiếu nhi đạt thành tích xuất sắc trong học tập, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường tiểu học Nguyễn Huệ. Sau chương trình, CLB Tổng phụ trách Đội giỏi TP.Long Khánh đã tổ chức cho các em thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi vận động...

* Chiều cùng ngày, Hội đồng Đội H.Định Quán tổ chức tặng 50 phần quà (trị giá 300 ngàn đồng/phần) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc ở KP.Hiệp Nghĩa, TT.Định Quán (H.Định Quán). 

* Trước đó, Huyện đoàn, Hội đồng Đội H.Nhơn Trạch đã phối hợp với Chi hội Doanh nhân trẻ H.Nhơn Trạch và Công ty TNHH Giấy Hân Phát tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Nhơn Trạch. Trong chương trình, Ban tổ chức đa trao tặng 47 suất hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi vì Covid-19 trên địa bàn huyện với tổng trị giá gần 70 triệu đồng. 

* Hội LHTN H.Vĩnh Cửu và CLB Thầy thuốc trẻ H.Vĩnh Cửu đã phối hợp tổ chức chương trình Vui tết thiếu nhi cùng trẻ em lòng hồ Trị An cho các em thiếu nhi sinh sống tại khu vực lòng hồ Trị An, thuộc ấp 4, xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu). 

Trong chương trình, các em thiếu nhi đã được khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe,răng miệng; phát thuốc, khẩu trang; cắt tóc miễn phí... Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng 140 phần quà (gồm: bánh, sữa, nhu yếu phẩm và tập vở trắng...) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Đại diện BCHQS tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi (Ảnh: Cù Thuận)
Đại diện Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các em thiếu nhi. Ảnh: Cù Thuận

* Tối 31-5, Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh đã tổ chức các hoạt động vui chơi và tặng quà cho thiếu nhi là con cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, lao động hợp đồng của lực lượng vũ trang tỉnh. Đây là hoạt động thường niên của Bộ CHQS tỉnh (trừ thời điểm dịch bệnh) nhằm tạo cơ hội để con cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, lao động hợp đồng của lực lượng vũ trang tỉnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập. Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng quà cho con cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, lao động hợp đồng đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện năm học 2021-2022.

Nga Sơn - Cù Thuận

Tin xem nhiều