Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-6-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 125

10:06, 16/06/2022

Trên 23 ngàn thí sinh bước vào kỳ thì tuyển sinh lớp 10; hạn chế tối đa số ca tử vong do sốt xuất huyết; người giao hàng, lái xe công nghệ lao đao vì giá xăng; phóng sự truyền hình về mức học phí năm học sắp tới tại các trường đại học… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4628 ra ngày 17-6-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Trên 23 ngàn thí sinh bước vào kỳ thì tuyển sinh lớp 10; hạn chế tối đa số ca tử vong do sốt xuất huyết; người giao hàng, lái xe công nghệ lao đao vì giá xăng; phóng sự truyền hình về mức học phí năm học sắp tới tại các trường đại học… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4628 ra ngày 17-6-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 17-6 và Đồng Nai cuối tuần số 125
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 17-6 và Đồng Nai cuối tuần số 125

* Bế mạc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Chiều 16-6, tại Hội trường Diên Hồng - Nhà Quốc hội, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội khóa XV đã bế mạc Kỳ họp thứ 3. Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

* Thi tuyển sinh lớp 10: Thí sinh sẵn sàng trước “giờ G”

Ngày 17-6, trên 23 ngàn thí sinh trong tỉnh sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào 21 trường THPT công lập. Kỳ thi năm nay được đánh giá là khá căng thẳng khi lượng thí sinh đăng ký dự thi tăng nhưng chỉ tiêu tuyển sinh vẫn giữ nguyên như năm học trước.

* Hạn chế tối đa số ca tử vong do sốt xuất huyết

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 5 ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết tại các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Tân Phú và Xuân Lộc. Ngoài số ca tử vong ghi nhận tại cơ sở y tế còn có những trường hợp tử vong ngoại viện. Đây là bệnh chưa có vaccine phòng bệnh, chưa có thuốc đặc trị nên người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

* Cấp bách xây dựng vùng an toàn dịch bệnh cho chăn nuôi

Vài tháng nay, giá gà công nghiệp không ngừng tăng cao và dự báo sẽ còn tiếp tục đà tăng trong thời gian tới, nguyên nhân do nguồn cung thấp hơn cầu. Trong khi đó, nhu cầu trong nước và xuất khẩu của mặt hàng này ngày càng tăng.

* Xăng tăng giá: Người vận chuyển, giao hàng lao đao

Shipper (người giao hàng), xe ôm công nghệ là dịch vụ đáp ứng nhu cầu di chuyển, giao hàng, mua thức ăn... của người dân một cách nhanh chóng và tiện lợi. Giá xăng tăng 6 lần liên tiếp từ giữa tháng 4-2022 đến nay đã khiến thu nhập của shipper và tài xế xe công nghệ giảm mạnh, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của họ.

* Tăng kết nối, tạo đầu ra ổn định cho nông sản địa phương

H.Định Quán có diện tích đất nông nghiệp trên 40,5 ngàn ha, chiếm 42% trong tổng diện tích đất của huyện. Với các cây trồng thế mạnh như: lúa, xoài, điều, chuối…, H.Định Quán đang từng bước triển khai các mô hình liên kết nhằm xây dựng nguồn nông sản chất lượng cao, bảo đảm các tiêu chí xuất khẩu, tạo đầu ra ổn định cho nông dân.

* Phóng sự truyền hình: Học phí đại học sẽ tăng hay không? (xem tại ĐÂY)

Thực hiện cơ chế tự chủ và áp dụng khung mới, hiện nhiều trường đại học đã xây dựng khung dự thảo học phí năm học 2022-2023 theo hướng điều chỉnh tăng so với năm học 2021-2022. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT trong bối cảnh nhiều mặt hàng tăng giá sẽ tiếp tục giữ nguyên, không tăng học phí năm học 2022-2023. Hiện tại, các trường đang chờ văn bản hướng dẫn chính thức của Bộ.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 125 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc, đặc biệt là các bài viết nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6

* Ngày Báo chí nhớ nhà báo “ba không”

Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6, chợt nhớ và nghĩ về một nhà báo “ba không”: Không hội viên nên không thẻ, không biên chế nên không lương, đặc biệt là bản thảo thường không dấu. Đó là nhà báo Hoàng Thơ.

* Không ngừng đổi mới, tăng tương tác với bạn đọc

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022), Báo Đồng Nai đã nhận được những đánh giá chân tình, sâu sắc cũng như nhiều kỳ vọng của bạn đọc về sự cải tiến trong thời gian tới.

* Chuyển đổi số trong báo chí: Xu thế tất yếu

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu hiện nay diễn ra trên hầu hết các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội và báo chí cũng không nằm ngoài xu thế đó. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, chuyển đổi số nhằm mang đến những trải nghiệm sát với nhu cầu của công chúng trở thành yêu cầu cấp bách, thậm chí “sống còn” với báo chí.

* Nhà báo hạnh phúc khi viết sách

Rất nhiều nhà báo đồng thời cũng là những tác giả trên những tác phẩm sách xuất bản và được độc giả đón nhận. Các nhà báo Lưu Đình Triều, Lê Minh Quốc và Đoàn Phương Huyền bật mí với bạn đọc những thuận lợi lẫn thử thách của họ khi viết sách.

* Chuyện nghề của 3 nữ trưởng ban

Báo Đồng Nai có 3 ban chuyên môn và điều đặc biệt, phụ trách quản lý 3 ban chuyên môn là 3 nữ nhà báo bản lĩnh, năng động và giỏi nghề, đảm đương tốt các nhiệm vụ trong lĩnh vực mình phụ trách.

BĐN

Tin xem nhiều