Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-6-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 126

11:06, 23/06/2022

Nỗ lực kéo giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy lớn; Đồng Nai quyết tâm cải thiện thứ hạng về cải cách hành chính; xu hướng kinh doanh đồ ăn đêm qua mạng; phóng sự truyền hình về tình trạng cống thoát nước lộ thiên tại TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất)… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4635 ra ngày 24-6-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Nỗ lực kéo giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy lớn; Đồng Nai quyết tâm cải thiện thứ hạng về cải cách hành chính; xu hướng kinh doanh đồ ăn đêm qua mạng; phóng sự truyền hình về tình trạng cống thoát nước lộ thiên tại TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất)… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4635 ra ngày 24-6-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 24-6 và Đồng Nai cuối tuần số 126
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 24-6 và Đồng Nai cuối tuần số 126

* Ngăn chặn, kiểm soát các vụ cháy lớn

Trong 1 năm qua, mặc dù đã có những nỗ lực trong công tác phòng cháy, tuy nhiên số vụ cháy lớn trên địa bàn Đồng Nai vẫn có chiều hướng gia tăng. Để kéo giảm, tiến tới ngăn chặn các vụ cháy và thiệt hại do cháy lớn, Công an tỉnh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các giải pháp mà Bộ Công an đã đề ra.

* Nỗ lực cải thiện vị trí xếp hạng cải cách hành chính

Trong những năm qua, Đồng Nai đã quan tâm đầu tư cho công tác cải cách hành chính. Năm 2021, tỉnh được xếp ở tốp 10 tỉnh có mức độ hài lòng của người dân về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Tuy nhiên, cũng trong năm 2021, xếp hạng chỉ số cải cách hành chính Đồng Nai lại tụt xuống vị trí 55/63 tỉnh, thành, cho thấy tỉnh cần nỗ lực nhiều hơn nữa.

* Kinh doanh đồ ăn đêm qua mạng

Thời gian gần đây, không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều người thức khuya làm việc hoặc giải trí. Kéo theo đó là nhu cầu ăn đêm và sự xuất hiện của các dịch vụ, kinh doanh, giao đồ ăn sau 23 giờ. Khách hàng chỉ cần đặt hàng qua mạng hoặc gọi điện thoại, sau 20-30 phút là đồ ăn đã được chuyển tới tận nhà.

* Tăng xuất khẩu hạt điều vào thị trường khó tính

Từ đầu năm 2022 đến nay, ngành chế biến, xuất khẩu hạt điều đang dần hồi phục. Tuy nhiên, doanh nghiệp xuất khẩu vẫn gặp nhiều khó khăn do đang phải nỗ lực mở lại thị trường vốn bị đình đốn trong dịch Covid-19. Trong khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực giữ và mở rộng những thị trường khó tính như Liên minh châu Âu.

* Doanh nghiệp trong nước tăng tốc phục hồi sản xuất, kinh doanh

Trong gần 6 tháng đầu năm, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước có tốc độ phục hồi sản xuất khá nhanh. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu cũng tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong gần 10 năm qua.

* Đừng để trẻ sa ngã, vi phạm pháp luật vì thiếu sự quan tâm

Tội phạm xâm hại trẻ em và những vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi đã, đang và sẽ là vấn đề cần được quan tâm từ gia đình đến xã hội.

* Phóng sự truyền hình: Cống nước thải lộ thiên, dân khổ vì mùi hôi (xem tại ĐÂY)

Đường ống cống dẫn nước thải nhưng lộ thiên, không có nắp đậy khiến cư dân ở thị trấn Dầu Giây (H.Thống Nhất) kêu trời vì mùi hôi thối.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 126 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Giúp trẻ vui học hè

Mùa hè là thời gian nhiều học sinh được tham gia các khóa học năng khiếu, thể thao. Những khóa học này giúp trẻ có dịp được khám phá tài năng của bản thân, thư giãn và rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, có không ít học sinh vẫn duy trì học các môn văn hóa nhưng với thời lượng ít và không áp lực.

* Khi công chức, viên chức bán hàng online

Bán hàng online đang nở rộ. Các mặt hàng bán qua mạng cũng rất đa dạng, từ quần áo, mỹ phẩm, hàng gia dụng, đến các loại thực phẩm, đồ ăn tươi sống… Đáng chú ý, tham gia bán hàng online giờ đây không chỉ là những người kinh doanh tự do mà còn thu hút một bộ phận không nhỏ công chức, viên chức nhà nước…

* Đồng Nai hướng tới mục tiêu phát triển nhanh, bền vững

UBND tỉnh đã chính thức ký kết hợp đồng tư vấn lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 với liên danh do Công ty Roland Berger đứng đầu với kỳ vọng có được một bản quy hoạch chất lượng, hướng đến mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.

* Gia đình bình an, xã hội hạnh phúc

Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 năm nay tiếp tục với chủ đề: Gia đình bình an, xã hội hạnh phúc. Đây là dịp để mỗi người hướng về tổ ấm, có những hành động, việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm vun đắp, lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm với gia đình của mình.

* Đi du lịch bằng…mã QR

Gần đây, khi đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn, đặc biệt các điểm đến là khu vực nông thôn, nhiều khách du lịch được cung cấp thông tin điểm đến qua việc tra cứu thông tin bằng việc sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR.

BĐN

Tin xem nhiều