Báo Đồng Nai điện tử
En

Ưu tiên nguồn lực chăm sóc và giáo dục tốt cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

01:06, 01/06/2022

(ĐN) - Sáng 1-6, các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Đồng Nai...

(ĐN) - Nhân Ngày quốc tế thiếu nhi và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, sáng 1-6, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa).
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 với trẻ em tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 với trẻ em tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh
Trung tâm công tác xã hội tỉnh thuộc Sở LĐ-TBXH là nơi tiếp nhận chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi cha mẹ, trẻ em bị khuyết tật từ nhỏ. Tại trung tâm đang có 85 trẻ, trong đó có 35 trẻ bị khuyết tật.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh ân cần tặng quà cho các trẻ em tại trung tâm
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh ân cần tặng quà cho các trẻ em tại trung tâm
Đến thăm trung tâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm và động viên các em nhỏ được chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục tại đây. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng khi các cháu đều được chăm sóc chu đáo và khoẻ mạnh, đồng thời được trung tâm cho đi học đầy đủ. Các cháu đều có điều kiện phát triển tốt cả về vật chất và tinh thần. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phấn khởi khi cơ sở mới của Trung tâm công tác xã hội tỉnh sắp hoàn thành xây dựng khang trang ở kế bên trung tâm cũ. Điều này thể hiện sự quan tâm chăm lo của tỉnh đối với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Trẻ em của Trung tâm công tác xã hội vui mừng được nhận quà của Bí thư Tỉnh ủy
Trẻ em của Trung tâm công tác xã hội vui mừng được nhận quà của Bí thư Tỉnh ủy
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Các cháu tại trung tâm không có may mắn được sinh sống cùng gia đình, không có cha mẹ chăm sóc, nhưng luôn có sự quan tâm của xã hội, đặc biệt là các cán bộ nhân viên của Trung tâm công tác xã hội tỉnh đã không quản vất vả ngày đêm chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các cháu thành người”.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tặng quà cho trẻ em tại trung tâm
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng tặng quà cho trẻ em tại trung tâm
Đánh giá cao những cống hiến của các cán bộ nhân viên Trung tâm công tác xã hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh chia sẻ: “Chăm sóc trẻ phát triển bình thường đã vất vả nhưng chăm sóc cùng lúc nhiều trẻ không may mắn mang khuyết tật còn vất vả hơn gấp nhiều lần. Điều đó cho thấy tấm lòng và sự cống hiến rất lớn của các cá bộ nhân viên trung tâm”.

Để làm tốt hơn nữa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, Ban giám đốc Sở LĐ-TBXH tiếp tục ưu tiên các nguồn lực chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các cháu, phần nào san sẻ bớt đi những thiệt thòi để khi trưởng thành các cháu sẽ là những công dân có ích cho xã hội. Đây cũng là chính sách đầy tính nhân văn của Đảng và nhà nước dành cho trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Bí thư Tỉnh ủy ân cần hỏi thăm các cháu nhỏ
Bí thư Tỉnh ủy ân cần hỏi thăm các cháu nhỏ
Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích