Báo Đồng Nai điện tử
En

Có 315 dự án sử dụng đất lúa

09:07, 03/07/2022

(ĐN)- Theo HĐND tỉnh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 315 dự án đang triển khai có sử dụng đất lúa với diện tích hơn 460ha.

(ĐN)- Theo HĐND tỉnh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 315 dự án đang triển khai có sử dụng đất lúa với diện tích hơn 460ha. Các dự án sử dụng đất lúa đa số là để làm các tuyến đường giao thông, đường điện, cụm công nghiệp, nhà văn hóa, trường học và khu dân cư, công trình thủy lợi ở các huyện. Diện tích đất lúa sử dụng trong mỗi dự án đa số dưới 2ha. Cá biệt có một số dự án phải chuyển đổi nhiều diện tích đất lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện là Cụm công nghiệp Tân An (H.Vĩnh Cửu) khoảng 10ha; dự án Xây dựng cảng xăng dầu Phú Đông (H.Nhơn Trạch) gần 9ha; trại sản xuất heo giống 9ha (H.Vĩnh Cửu); đường 25B (H.Long Thành) gần 7ha; bến vượt của Lữ đoàn Công binh 25 (H.Vĩnh Cửu) gần 6ha.

Những dự án trên đều đã được HĐND tỉnh thông qua kế hoạch thu hồi đất để triển khai thực hiện. Theo quy định trong 3 năm nếu các chủ đầu tư công trình, dự án không tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng và thu hồi đất để thi công dự án thì sẽ bị hủy dự án.

Hương Giang

Tin xem nhiều