Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều tra nghi án đổ xăng đốt chết người

11:07, 20/07/2022

(ĐN)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang phối hợp với Viện KSND tỉnh điều tra, làm rõ nghi án dùng xăng đốt chết người xảy ra tại P.An Bình (TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang phối hợp với Viện KSND tỉnh điều tra, làm rõ nghi án dùng xăng đốt chết người xảy ra tại P.An Bình (TP.Biên Hòa).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 30 ngày 16-7, Công an P.An Bình nhận được thông tin tại một căn nhà trên đường Trần Quốc Toản (thuộc KP.1, P.An Bình) xảy ra vụ cháy, nạn nhân là 2 phụ nữ.

Công an địa phương đã nhanh chóng có mặt để xác minh, xử lý vụ việc. Tại hiện trường, lực lượng công an xác định, bà Trương Phùng Đang (62 tuổi, ở tại địa chỉ trên) bị cháy toàn thân. Người còn lại là bà Trần Thị Nga (58 tuổi, chị dâu của bà Đang, cùng ở chung căn nhà này) cũng bị bỏng nhiều chỗ trên người.

Theo một số người dân địa phương, vào thời điểm trên, họ phát hiện bà Đang chạy từ trong nhà tắm ra trước cửa để cầu cứu trong tình trạng bị lửa cháy toàn thân. Trong khi đó, bà Nga chạy theo kéo bà Đang lại. Thấy vậy, mọi người đã nhanh chóng chạy đến dập lửa để cứu người.

2 nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên do bỏng quá nặng nên sau 3 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), bà Đang đã tử vong, còn bà Nga tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Theo xác minh của cơ quan công an, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn tranh chấp tài sản (đất đai) giữa hai người. Vụ việc cũng đã được tòa án đưa ra xét xử. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bà Đang và bà Nga lại tiếp tục mâu thuẫn vì việc phân chia tài sản. Vào chiều 16-7, khi thấy bà Đang ngồi giặt đồ trong nhà tắm, bà Nga đã dùng xăng đổ lên người của cả 2 rồi châm lửa đốt. Khi lửa bốc cháy, cả 2 cùng chạy ra ngoài và được người dân phát hiện, dập lửa.

Thành Vinh

Tin xem nhiều