Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục phát triển bền vững để xây dựng Biên Hòa xứng tầm đô thị loại I

04:07, 12/07/2022

(ĐN) - Ngày 12-7, Thành ủy Biên Hòa đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 9 mở rộng để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Thành ủy 6 tháng đầu năm 2022.

(ĐN) - Ngày 12-7, Thành ủy Biên Hòa đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 9 mở rộng để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU của Thành ủy trong 6 tháng đầu năm 2022. Các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tới dự.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận, khen ngợi 4 vấn đề mà Đảng bộ TP.Biên Hòa làm được trong 6 tháng qua. Một là, thành phố đã “mổ xẻ” được những vấn đề khó khăn, hạn chế của mình để đề ra giải pháp hành động hiệu quả.

Hai là, trên cơ sở chỉ rõ những hạn chế, thành phố đã mạnh mẽ trong xử lý những sai phạm, nhất là ở lĩnh vực quy hoạch, xây dựng, môi trường và xử lý nghiêm những vi phạm của cán bộ, công chức. “Chính quyền mạnh thì mới dám xử lý những sai phạm. Việc giữ gìn kỷ cương phép nước là quan trọng. Thời gian vừa qua, thành phố đã cương quyết đập bỏ những ngôi nhà xây trái phép, đó chính là để bảo vệ pháp luật nghiêm minh. Nếu không dám đập bỏ những nhà xây dựng trái phép thì nền tảng pháp lý bị đổ vỡ” - Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Ba là, thành phố có nhiều quyết tâm trong thực hiện các mục tiêu y tế, giáo dục. Qua đó đã dồn lực để xây dựng mới một số trạm y tế và có các giải pháp xây thêm trường, lớp nhằm tránh nguy cơ học ca 3 đối với học sinh ở một thành phố trực thuộc tỉnh nhưng có số dân đông hơn rất nhiều so với một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bốn là, thành phố đã có nhiều giải pháp chăm lo công tác xây dựng Đảng, nhất là việc tăng cường cán bộ về cơ sở để bộ máy tổ chức ở cơ sở mạnh lên, góp phần làm cho thành phố tốt lên.

 Phó bí thư Thành ủy Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên thảo luận tại hội nghị
Phó bí thư Thành ủy Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên thảo luận tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân TP.Biên Hòa tiếp tục tư duy phát triển bền vững để xây dựng Biên Hòa xứng tầm đô thị loại I. Đồng thời, đẩy mạnh huy động đầu tư xã hội. Tập trung giải ngân đầu tư công. Đặc biệt, thành phố phải cố gắng tạo ra mũi nhọn về du dịch, phấn đấu từ nay đến hết nhiệm kỳ này phải làm thay đổi diện mạo về du lịch ở Biên Hòa để Biên Hòa xinh đẹp hơn, đẳng cấp hơn.

Cùng với đó, tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về đô thị; nỗ lực nhiều hơn trong xử lý môi trường, rác thải; chấn chỉnh tình trạng buôn bán ở lề đường, lòng đường và quy hoạch bãi đậu xe cho toàn thành phố. Làm được những việc này sẽ tạo không gian cho thành phố đẹp hơn và kiến tạo một đô thị thông minh.

Thành phố cần tập trung xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp để ngăn xây dựng trái phép. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc ngăn ngừa, trấn áp tội phạm...

Phương Hằng

Tin xem nhiều