Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-7-2022

10:07, 10/07/2022

Bài toán giải ngân vốn đầu tư công; ngành bán lẻ, dịch vụ khởi sắc; công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện quyết liệt; phóng sự  truyền hình về tình hình tiêm vaccine phòng Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4652 ra ngày 11-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 11-7
Bìa số báo ra ngày 11-7

Bài toán giải ngân vốn đầu tư công; ngành bán lẻ, dịch vụ khởi sắc; công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện quyết liệt; phóng sự  truyền hình về tình hình tiêm vaccine phòng Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4652 ra ngày 11-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Giải ngân vốn đầu tư công: Bài toán “có tiền không tiêu được”

Sau nửa năm, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh hiện nay mới chỉ đạt hơn 25% tổng nguồn vốn đầu tư công được bố trí trong năm 2022. Bài toán “có tiền không tiêu được” tồn tại nhiều năm qua vẫn đang tiếp tục tái diễn.

* Để không ai bị bỏ lại phía sau

Dân số thế giới đã tăng từ 7 tỷ người vào năm 2011 lên gần 8 tỷ người vào năm nay. Sự tiến bộ trong y tế và nhiều yếu tố khác đã giúp kéo dài tuổi thọ của con người, giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ em. Công nghệ phát triển cũng giúp việc kết nối giữa người với người dễ dàng hơn.

* Ngành bán lẻ, dịch vụ khởi sắc

Sau thời gian chịu nhiều tác động bởi dịch bệnh Covid-19, nửa đầu năm 2022, hoạt động bán lẻ, dịch vụ trên địa bàn Đồng Nai có nhiều khởi sắc, doanh thu và lượng khách dần phục hồi, tạo đà tăng trưởng trong bối cảnh tình hình mới.

* Xuất khẩu tăng, doanh nghiệp vẫn lo chững đơn hàng

Nửa đầu năm 2022, mặc dù quy mô, doanh số xuất khẩu nhìn tổng thể có sự tăng trưởng tốt song vẫn còn đối mặt nhiều khó khăn, lợi nhuận của doanh nghiệp sụt giảm. Các tác động từ tình hình thế giới, xung đột Nga - Ukraine, lạm phát khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, các DN vẫn lo chững đơn hàng trong thời gian tới.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Khó giải ngân nguồn vốn do chưa được gia hạn...

Dù đã được bố trí đủ nguồn vốn nhưng do dự án đã hết thời hạn thực hiện nên việc giải ngân nguồn vốn dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành đang gặp khó khăn.

* Công tác phòng, chống tham nhũng phải được thực hiện quyết liệt

Thời gian qua, Ban TVTU đã chỉ đạo các cấp chính quyền, cơ quan liên quan thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong giai đoạn 2011-2021, qua các đợt kiểm tra, đã có hàng trăm vụ việc liên quan đến các cá nhân, đơn vị vi phạm quy định về phòng chống tham nhũng, tiêu cực được phát hiện, xử lý và nhận được sự đồng tình của người dân.

* Phóng sự truyền hình: Người dân đi tiêm mũi tăng cường nhiều hơn khi biến thể mới Covid-19 xuất hiện (xem tại ĐÂY)

Xuất hiện và âm thầm lây lan nhanh, BA.4 và BA.5 – những biến thể phụ mới của Omicron đã vào Việt Nam hồi cuối tháng 6. Số ca mắc Covid-19 tăng trở lại. Ứng phó với biến thể này, việc tiêm mũi thứ 4 là cần thiết tránh nguy cơ bùng tái phát dịch.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều