Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-7-2022 và Báo Đồng Nai Cuối tuần số 129

08:07, 14/07/2022

Trợ lực cho doanh nghiệp vượt khó; Xây dựng nông thôn văn minh, hiện đại; Trị "bệnh" sợ trách nhiệm; Ưu tiên nguồn lực, tận dụng thời cơ tạo sự thịnh vượng cho vùng đất Nhơn Trạch; Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Mai Chí Thọ (15-7-1922 - 15-7-2022): Người cộng sản trọn đời vì nước, vì dân; Chủ động các giải pháp để ngăn nạn "tín dụng đen"; Dũng cảm cứu người giữa dòng nước xiết; Đồng Nai tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4656 ra ngày 15-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

Trợ lực cho doanh nghiệp vượt khó; Xây dựng nông thôn văn minh, hiện đại; Trị “bệnh” sợ trách nhiệm; Ưu tiên nguồn lực, tận dụng thời cơ tạo sự thịnh vượng cho vùng đất Nhơn Trạch; Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Mai Chí Thọ (15-7-1922 - 15-7-2022): Người cộng sản trọn đời vì nước, vì dân; Chủ động các giải pháp để ngăn nạn “tín dụng đen”; Dũng cảm cứu người giữa dòng nước xiết; Đồng Nai tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4656 ra ngày 15-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 15-7 và Đồng Nai cuối tuần số 129
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 15-7 và Đồng Nai cuối tuần số 129

* Trợ lực cho doanh nghiệp vượt khó

Trong 6 tháng đầu năm 2022, một số nghị định được Chính phủ ban hành nhằm điều chỉnh các chính sách về thuế trên một số lĩnh vực để hỗ trợ người nộp thuế (NNT) vượt qua khó khăn, khôi phục kinh tế sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

* Xây dựng nông thôn văn minh, hiện đại

Huyện Thống Nhất có nhiều đặc thù và lợi thế so với các địa phương khác như: có diện tích đất nông nghiệp rất lớn, chiếm 83% tổng diện tích đất tự nhiên của huyện; có nhiều tuyến giao thông huyết mạch không chỉ của tỉnh mà của cả quốc gia đi qua và đặc biệt có chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây… Đây là lợi thế để địa phương xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với đô thị hóa theo hướng văn minh, hiện đại.

* Ưu tiên nguồn lực, tận dụng thời cơ tạo sự thịnh vượng cho vùng đất Nhơn Trạch

Đó là phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ H.Nhơn Trạch lần thứ 9 mở rộng vào sáng 14-7. Hội nghị tập trung thảo luận, phân tích kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm...

* Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Mai Chí Thọ (15-7-1922 - 15-7-2022):

Người cộng sản trọn đời vì nước, vì dân

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng ở tỉnh Nam Định, 14 tuổi, Đại tướng Mai Chí Thọ đã đến với cách mạng và trải qua những năm tháng đầy gian khổ, hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. 85 năm tuổi đời, Đại tướng Mai Chí Thọ (1922-2007) đã có hơn 70 năm tham gia cách mạng, có mặt ở những địa bàn khó khăn, ác liệt, trong những thời điểm có tính bước ngoặt của cách mạng…

* Trị “bệnh” sợ trách nhiệm

Đảng ta đã và đang đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, được toàn Đảng, toàn dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao; được bạn bè quốc tế ghi nhận. Tuy nhiên, trước việc đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kiên quyết xử lý những vụ việc cố tình vi phạm đã xuất hiện “căn bệnh” sợ trách nhiệm ở một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức; không ít người đã xin nghỉ việc.

* Chủ động các giải pháp để ngăn nạn “tín dụng đen”

Theo đánh giá của ngành chức năng, hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự vẫn còn diễn biến phức tạp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, khi công nghệ phát triển, các đối tượng lợi dụng ứng dụng, website cho vay tiền online để hoạt động “tín dụng đen” với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi.

* Dũng cảm cứu người giữa dòng nước xiết

Gần 1 tháng qua, có 3 trường hợp nhảy cầu Đồng Nai tự tử đã được cứu sống. Sông Đồng Nai mùa mưa bão, nước dâng cao, chảy mạnh, xiết. Do đó, việc cứu được một người đuối nước rất khó khăn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu người cứu hộ không có kỹ năng, không rành địa bàn sông nước.

* Đồng Nai tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào

Ngày 14-7, tại TP.Biên Hòa, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5-9-1962 - 5-9-2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18-7-1977 - 18-7-2022).

* Tin truyền hình: Nhà nông đua tài  (xem tại ĐÂY)

 “Nhà nông đua tài” là dịp để nông dân toàn tỉnh gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất giỏi, làm giàu trên những sản phẩm nông nghiệp quê hương.

Tin truyền hình: Phân luồng giao thông tạm thời khu vực Cầu Đá Bàn trên đường ĐT 767 (Xem tại ĐÂY)

Từ 18h ngày 13-7, Sở Giao thông - vận tải tổ chức phân luồng giao thông để sửa chữa cầu Đá Bàn trên đường 767, huyện Vĩnh Cửu do bị hư hỏng cục bộ, gây mất an toàn giao thông.

 Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 129 (4658) với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Tình nguyện hè vì đàn em  thân yêu

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, bên cạnh các công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường… các cấp bộ Đoàn, Hội đặc biệt quan tâm thực hiện các công trình, phần việc vì đàn em thân yêu.

* Đại tướng Mai Chí Thọ một thời lừng lẫy miền Đông

Ngày 15-7-2022 tròn 100 năm ngày sinh của Đại tướng Mai Chí Thọ, một danh nhân gắn liền với các sự kiện lịch sử cách mạng của đất nước. Nhân ngày kỷ niệm này, nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức để tri ân và tưởng niệm ông.

* Đại học không phải là  con đường lập thân duy nhất

Vào đại học (ĐH), nhất là vào được những trường ĐH danh giá là ước mơ của nhiều bạn trẻ và nhiều bậc cha mẹ, với hy vọng tấm bằng ĐH là “giấy thông hành” để “săn” được cơ hội việc làm tốt. Tuy nhiên, có phải vào ĐH là con đường duy nhất để lập thân, lập nghiệp và chạm đến thành công? 

Rèn kỹ năng chống đuối nước dịp hè

Một trong những nguyên nhân chính là do trẻ không biết bơi, cũng như chưa có kỹ năng phòng, chống đuối nước. Trước thực tế trên, vào dịp hè, nhiều cơ quan chức năng, trường học đã triển khai nhiều hoạt động phòng, chống đuối nước hữu ích như: dạy bơi miễn phí, sơ cứu, cứu người đuối nước… nhằm hạn chế tai nạn do đuối nước xảy ra.

Để mùa hè không áp lực…

Kỳ nghỉ hè diễn ra chưa lâu nhưng nhiều học sinh đã bước vào “cuộc đua” học thêm. Điều này tạo ra nhiều áp lực, nhất là khi các em mới trải qua một năm học khó khăn vì dịch bệnh.

Lão nông làm du lịch sinh thái vườn

Nhận thức được tiềm năng du lịch của địa phương, lão nông Trần Văn Lộc (73 tuổi, ngụ ấp Cây Da, xã Bình Lộc, TP.Long Khánh) đã mạnh dạn đầu tư thực hiện mô hình du lịch sinh thái vườn. Sau hơn 3 năm gầy dựng, ông nhanh chóng được nhiều du khách biết đến với thương hiệu “chú Lộc La”.

Về Đồng Nai thưởng thức  trái cây “vua”

Nhiều nông dân Đồng Nai từng ví von sầu riêng là trái cây “vua” vì loại trái này có giá trị cao cả về mặt ẩm thực và lợi nhuận. Với hơn 7 ngàn ha trồng sầu riêng, Đồng Nai nổi tiếng với nhiều vùng chuyên canh sầu riêng ngon như Long Khánh, Long Thành, Phú An (H.Tân Phú)…

Chuyện về người nổi tiếng trên  mạng xã hội

KOL (Key Opinion Leader - người nổi tiếng, có khả năng điều hướng dư luận, có chuyên môn ở một lĩnh vực nào đó), KOC (Key Opinion Consumer - người tiêu dùng chủ chốt) tuy có những khái niệm, đặc điểm riêng được các chuyên gia về kinh tế, marketing quan tâm tìm hiểu; nhưng điểm chung ở những nhân vật này chính là sự “phủ sóng” lớn trên mạng xã hội và có sức ảnh hưởng nhất định đến nhóm công chúng của họ.

 

 BĐN

 

Tin xem nhiều