Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-7-2022

09:07, 21/07/2022

Khẩn trương hướng dẫn thủ tục giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động mắc Covid-19; Xử lý nghiêm các hành vi chống, trốn nghĩa vụ quân sự; Đấu thầu vận chuyển, xử lý chất thải hằng năm: Doanh nghiệp "kêu" bất hợp lý ; Đặt tên doanh nghiệp dễ gây nhầm lẫn với lĩnh vực công chứng?… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4663 ra ngày 22-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

Khẩn trương hướng dẫn thủ tục giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động mắc Covid-19; Xử lý nghiêm các hành vi chống, trốn nghĩa vụ quân sự; Đấu thầu vận chuyển, xử lý chất thải hằng năm: Doanh nghiệp “kêu” bất hợp lý ; Đặt tên doanh nghiệp dễ gây nhầm lẫn với lĩnh vực công chứng?… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4663 ra ngày 22-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Khẩn trương hướng dẫn thủ tục giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động mắc Covid-19

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 210/TB-VPCP ngày 20-7-2022 kết luận của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về tình hình xử lý vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) đối với người lao động mắc Covid-19 và phụ cấp cho cán bộ, nhân viên ngành Y tế.

* Trọng dụng lao động tay nghề cao

Tại các phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai tổ chức gần đây, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông của nhiều doanh nghiệp (DN) thường có tỷ lệ rất cao (có nơi chiếm đến 97%). Trong khi đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề, trình độ từ trung cấp trở lên của không ít DN vẫn chiếm tỷ lệ thấp (có nơi chỉ khoảng 3%).

* Xử lý nghiêm các hành vi chống, trốn nghĩa vụ quân sự

Ngày 6-6-2022, Chính phủ ban hành Nghị định 37/2022/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (gọi tắt là Nghị định 37) và chính thức có hiệu lực từ ngày 22-7-2022.

Đại tá VŨ VĂN ĐIỀN, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, với việc tăng mạnh các mức xử phạt mà Nghị định 37 quy định, sẽ có thêm chế tài để các cơ quan chức năng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) từ tỉnh đến địa phương, đặc biệt là cơ sở cấp xã, thuận lợi trong tuyên truyền, vận động, tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hằng năm.

* Đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng bệnh

Tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất để làm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh truyền nhiễm. Trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR), trẻ được tiêm vaccine hoàn toàn miễn phí, an toàn và hiệu quả để phòng bệnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỷ lệ tiêm vaccine trong chương trình TCMR hiện chưa đạt chỉ tiêu đề ra.

* Đấu thầu vận chuyển, xử lý chất thải hằng năm: Doanh nghiệp “kêu” bất hợp lý

Việc đấu thầu và ký hợp đồng vận chuyển, xử lý chất thải sinh hoạt (CTSH) hằng năm không khuyến khích doanh nghiệp (DN) đầu tư phương tiện, thiết bị, đổi mới công nghệ để làm ăn lâu dài. Ngoài ra, quy định này cũng gây khó khăn cho các địa phương trong việc mời thầu, đấu thầu và làm các thủ tục liên quan.

* Cần quản lý chặt chẽ hoạt động nuôi cá bè trên hồ Trị An

Theo Quyết định số 401/QĐ ngày 11-2-2020 của UBND tỉnh, đề án Quản lý, sắp xếp, ổn định vùng nuôi cá bè trên hồ Trị An được triển khai vào khoảng đầu năm 2020. Nhưng sau hơn 2 năm triển khai, ngay cả nội dung đầu tiên cần làm là sắp xếp lại vùng nuôi cá lồng bè, di dời và giải tỏa số bè và lồng nuôi cá dôi dư trên hồ Trị An vẫn chưa thực hiện được.

* Đặt tên doanh nghiệp dễ gây nhầm lẫn với lĩnh vực công chứng

Những ngày qua, nhiều người dân đăng thông tin trên mạng xã hội thể hiện sự bức xúc về việc một công ty trên địa bàn Đồng Nai đã dùng cụm từ “công chứng” đặt tên cho doanh nghiệp (DN). 

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều