Báo Đồng Nai điện tử
En

Dịch chuyển chuỗi cung ứng và cơ hội cho doanh nghiệp Việt

04:09, 15/09/2022

(ĐN) - Đó là chủ đề của hội thảo do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Cục Công nghiệp (Bộ Công thương) và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Bình Dương, chiều 15-9.

(ĐN) - Đó là chủ đề của hội thảo do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Cục Công nghiệp (Bộ Công thương) và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Bình Dương, chiều 15-9. Sự kiện thu hút 250 khách mời từ Bộ Công thương, Cục Công nghiệp và các địa phương khu vực phía Nam; Các hiệp hội, doanh nghiệp (DN), chuyên gia trong và ngoài nước. Đoàn Đồng Nai do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các đơn vị liên quan tham dự.

Các đại biểu trao đổi tại hội thảo
Các đại biểu trao đổi tại hội thảo

Thời gian qua, sự dịch chuyển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng toàn cầu khiến nhiều tập đoàn đa quốc gia đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, góp phần hình thành nên bức tranh toàn cảnh với rất nhiều cơ hội và thách thức cho DN Việt.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về xu hướng chuyển dịch của chuỗi cung ứng trên thế giới sang khu vực châu Á và Việt Nam trong thời gian gần đây; chia sẻ kinh nghiệm quy hoạch, mô hình liên kết các cụm, khu công nghiệp ở Hàn Quốc và gợi ý ứng dụng ở Việt Nam. Các DN đầu ngành giới thiệu chiến lược phát triển của mình; mô hình liên kết, nhu cầu đặt hàng và mở rộng phát triển cho các DN cung ứng hàng công nghiệp hỗ trợ. Bên cạnh đó là những vấn đề đặt ra nhằm liên kết, khai thác những tiềm năng, lợi thế của các DN trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo điều kiện để kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng tham dự hội thảo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng (thứ 2 từ phải qua) tham dự hội thảo

Hội thảo là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn “Xây dựng nền công nghiệp tự chủ” do Báo Tuổi trẻ khởi xướng từ tháng 7-2022 và cũng là giai đoạn 2 nối tiếp Diễn đàn công nghiệp hỗ trợ Việt Nam từ năm 2019 do Báo Tuổi trẻ và Cục Công nghiệp tổ chức. Giai đoạn 2 của Diễn đàn sẽ bàn những vấn đề liên quan đến việc tìm giải pháp và gỡ khó phát triển công nghiệp hỗ trợ; những vấn đề đặt ra trong liên kết của các DN, liên kết vùng, cụm công nghiệp để thúc đẩy sự tự chủ của công nghiệp Việt Nam.

Vương Thế

 

Tin xem nhiều