Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-9-2022

10:09, 14/09/2022

Ngăn hiểm họa cháy xưởng gỗ trong khu dân cư; Tăng cường dạy tiếng Anh trong trường phổ thông: Băn khoăn chọn phương án khả thi; Nâng cao đời sống văn hóa công nhân: Nhiệm vụ cấp bách - Bài 3: Tiếng hát sau giờ tan ca; Bao giờ giải quyết được "điểm nóng" ngập nước phường Phước Tân?; Cần thêm hàng ngàn ha đất  phát triển khu công nghiệp; Vì sao xuất khẩu điện tử giảm mạnh?; Tháo gỡ vướng mắc trong xử lý vi phạm hành chính; … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4718 ra ngày 14-9-2022 và website Báo Đồng Nai.

Ngăn hiểm họa cháy xưởng gỗ trong khu dân cư; Tăng cường dạy tiếng Anh trong trường phổ thông: Băn khoăn chọn phương án khả thi; Nâng cao đời sống văn hóa công nhân: Nhiệm vụ cấp bách - Bài 3: Tiếng hát sau giờ tan ca; Bao giờ giải quyết được “điểm nóng” ngập nước phường Phước Tân?; Cần thêm hàng ngàn ha đất  phát triển khu công nghiệp; Vì sao xuất khẩu điện tử giảm mạnh?; Tháo gỡ vướng mắc trong xử lý vi phạm hành chính; … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4718 ra ngày 14-9-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Ngăn hiểm họa cháy xưởng gỗ trong khu dân cư

Đồng Nai hiện có khoảng 1,5 ngàn cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến gỗ; trong đó có khoảng 500 cơ sở quy mô hộ gia đình, phần lớn nằm đan xen trong các khu dân cư ở TP.Biên Hòa (P.Tân Biên, P.Tân Hòa) và H.Trảng Bom (xã Hố Nai 3). Đây là những cơ sở nhỏ, lẻ, tiềm ẩn nguy cơ cháy cao, ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu dân cư.

* Tăng cường dạy tiếng Anh trong trường phổ thông: Băn khoăn chọn phương án khả thi

Sở GD-ĐT đang khẩn trương xây dựng Đề án tăng cường dạy tiếng Anh cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu là nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh cho học sinh, nguồn nhân lực của tỉnh trong giai đoạn hội nhập quốc tế.

* Nâng cao đời sống văn hóa công nhân: Nhiệm vụ cấp bách - Bài 3: Tiếng hát sau giờ tan ca

Với cường độ làm việc cao, theo ca kíp, phần lớn công nhân lao động ít có điều kiện tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, giải trí lành mạnh, nhưng phong trào văn nghệ, văn nghệ trong một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Đồng Nai lại vô cùng sôi nổi nhờ sự hỗ trợ của tổ chức Đảng, Đoàn Thanh niên, Công đoàn trong DN và sự hưởng ứng tích cực của người lao động.

* Bao giờ giải quyết được “điểm nóng” ngập nước phường Phước Tân?

Phường Phước Tân là “điểm nóng” ngập nước của TP.Biên Hòa. Mưa nhỏ thì ngập một vài khu phố, tuyến đường, còn mưa lớn thì cả phường ngập. UBND phường nhiều lần kiến nghị dự án Nạo vét suối Quan để giảm ngập nhưng đến nay giải pháp căn cơ này vẫn chưa thực hiện.

* Cần thêm hàng ngàn ha đất  phát triển khu công nghiệp

Giữa diện tích đất được phân bổ theo chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 so với nhu cầu thực tế, giai đoạn này, Đồng Nai vẫn cần thêm hàng ngàn ha đất phát triển khu công nghiệp (KCN).

* Vì sao xuất khẩu điện tử giảm mạnh?

Từ đầu năm 2022 đến nay, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng máy tính, điện tử và linh kiện trên địa bàn Đồng Nai giảm sâu so với các mặt hàng khác. Đây là ngành hàng sản xuất, xuất khẩu chủ lực của tỉnh nên sản xuất bị ảnh hưởng sẽ tác động xấu đến xuất khẩu của tỉnh.

* Tháo gỡ vướng mắc trong xử lý vi phạm hành chính

Theo đánh giá của ngành chức năng, Đồng Nai là một trong những tỉnh công nghiệp phát triển năng động, tập trung đông dân cư nên tình hình vi phạm hành chính (VPHC) trên địa bàn thời gian qua diễn biến rất phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, số vụ vi phạm chiếm con số rất lớn trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều