Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhật Bản đã đầu tư vào Đồng Nai 5,1 tỷ USD

07:11, 29/11/2022

(ĐN) - Ngày 29-11, ông Ibuki Hideaki, Cục trưởng Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai đã có chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN) - Ngày 29-11, ông Ibuki Hideaki, Cục trưởng Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai đã có chuyến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, Đồng Nai và vùng Kansai đã có sự phối hợp chặt chẽ để hình thành và xây dựng được mạng lưới điều phối viên nhằm kết nối và thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của tỉnh. Hiện Nhật Bản đã đầu tư vào tỉnh 251 dự án có tổng vốn đăng ký 5,1 tỷ USD. Trong số các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đồng Nai có nhiều doanh nghiệp đến từ vùng Kansai của Nhật Bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tiếp ông Ibuki Hideaki, Cục trưởng Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tiếp ông Ibuki Hideaki, Cục trưởng Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp của cả hai bên cùng phát triển, năm 2013, UBND tỉnh Đồng Nai đã ký thỏa thuận hợp tác với Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai, định hướng một số hoạt động nhằm giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản ổn định nguồn nhân lực, có thêm cơ hội hợp tác kinh doanh cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Về phía Đồng Nai, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tổ Điều phối viên mở rộng mạng lưới điều phối, duy trì và xây dựng thêm các chương trình hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp cho các doanh nghiệp của Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trên địa bàn Đồng Nai có thêm nhiều cơ hội giao thương.

Theo ông Ibuki Hideaki, năm 2013 vùng Kansai ký kết hợp tác phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, cung ứng nguồn nhân lực công nghiệp với Đồng Nai. Từ năm 2017, đã triển khai chương trình phát triển nguồn nhân lực điều phối kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam và các trường đại học địa phương. Kết quả có 5 doanh nghiệp Việt Nam ký kết 16 hợp đồng với các doanh nghiệp Nhật Bản. Tới đây, vùng Kansai sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa hai vùng để cùng phát triển kinh tế.

                                                               Khánh Minh

Tin xem nhiều