Báo Đồng Nai điện tử
En

Kocham vận động hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh, thành

10:12, 08/12/2022

(ĐN) – Ngày 8-12, Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (Kocham) đã tổ chức sự kiện "Đêm từ thiện Kocham lần thứ 19" tại TP.HCM với mục đích kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đóng góp để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, học bổng sinh viên ở các địa phương: Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An. Gần 130 doanh nghiệp Hàn Quốc tại các tỉnh thành phía Nam đã đóng góp hơn 9 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh, thành.

(ĐN) – Ngày 8-12, Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (Kocham) đã tổ chức sự kiện “Đêm từ thiện Kocham lần thứ 19” tại TP.HCM với mục đích kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đóng góp để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, học bổng sinh viên ở các địa phương: Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An. Gần 130 doanh nghiệp Hàn Quốc tại các tỉnh thành phía Nam đã đóng góp hơn 9 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh, thành.

Đại diện Kocham trao tiền hỗ trợ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai
Đại diện Kocham trao tiền hỗ trợ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai

Theo ông Shon Young Il, Chủ tịch Kocham thì Kocham được thành lập từ năm 2003, là tổ chức đại diện cho hơn 5 ngàn doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại miền Trung và miền Nam của Việt Nam. Kocham ngoài việc hỗ trợ hoạt động đầu tư cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam thì còn góp phần phát triển hợp tác kinh tế giữa hai nước. Đồng thời, Kocham cũng vận động các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp tham gia các hoạt động xã hội tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai có đóng góp nhiều cho quỹ từ thiện là Công ty TNHH Hyosung Việt Nam, Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam…

Hiện nay, Hàn Quốc đang dẫn đầu các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký khoảng 80,5 tỷ USD. Đồng Nai là tỉnh các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư lớn nhất khu vực phía Nam với hơn 7,2 tỷ USD.

Hương Giang

Tin xem nhiều