Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 10-12, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh sẽ tiến hành phiên chất vấn

05:12, 09/12/2022

(ĐN) - Tiếp tục chương trình ngày làm việc thứ nhất của kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh, chiều 9-12, HĐND tỉnh đã thông qua các báo cáo, tờ trình kỳ họp và các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh. Trong đó, Thường trực HĐND tỉnh báo cáo 6 nội dung, UBND tỉnh báo cáo 29 nội dung.

(ĐN) - Tiếp tục chương trình ngày làm việc thứ nhất của kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh, chiều 9-12, HĐND tỉnh đã thông qua các báo cáo, tờ trình kỳ họp và các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh. Trong đó, Thường trực HĐND tỉnh báo cáo 6 nội dung, UBND tỉnh báo cáo 29 nội dung. Cùng với đó các đại biểu đã tiến hành thảo luận tại hội trường về một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng trình bày tờ trình về chương trình kỳ họp. Ảnh: Công Nghĩa
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng trình bày tờ trình về chương trình kỳ họp. Ảnh: Công Nghĩa

Ngày mai (10-12), kỳ họp sẽ tiếp tục thực hiện các nội dung theo chương trình đề ra và bế mạc. Trong đó, thực hiện hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Chủ tịch UBND tỉnh sẽ giải trình những vấn đề mà cử tri quan tâm. Sau đó, các đại biểu sẽ biểu quyết thông qua toàn bộ 29 nghị quyết của kỳ họp.

Dự kiến trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND tỉnh sẽ thực hiện chất vấn 9 nội dung, vấn đề liên quan đến trách nhiệm của 15 lãnh đạo sở, ngành, địa phương. Trong đó, dự kiến 5 nội dung sẽ chất vấn trực tiếp tại kỳ họp gồm: xây dựng các khu tái định cư phục vụ các công trình trọng điểm; triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh; tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết; tình hình ngập nước tại đô thị và hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa.

Ngoài ra, trong quá trình diễn ra kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh có thể đặt thêm câu hỏi chất vấn về các nội dung khác.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều