Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 28-2-2023

07:02, 28/02/2023

Ngày 28-2, HĐND H.Vĩnh Cửu khóa XII đã tổ chức Kỳ họp thứ 10 (kỳ họp chuyên đề). Tại kỳ họp, HĐND huyện đã xem xét các báo cáo, tờ trình và biểu quyết thông qua 7 nghị quyết, trong đó có nghị quyết thông qua đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu tái định cư tại xã Bình Lợi với diện tích hơn 3ha.

(ĐN) - Khám mắt miễn phí cho người nghèo; Bắt giữ 1 phương tiện vận chuyển cát trái phép; Kiểm soát, giảm thiểu tình hình tai nạn đuối nước trẻ em… là những thông tin đáng chú ý có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 28-2-2023.

* Ngày 28-2, đại tá Nguyễn Tấn Linh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh làm Trưởng ban chỉ đạo đoàn chấm thi các mô hình học cụ phục vụ công tác huấn luyện năm 2023 tại Bộ CHQS tỉnh.

Đoàn chấm thi mô hình sáng kiến của Ban Chỉ huy quân sự H.Long Thành
Đoàn chấm thi mô hình sáng kiến của Ban Chỉ huy quân sự H.Long Thành

Theo đó, 11 ban CHQS cấp huyện và Trung đoàn Đồng Nai đã trưng bày các mô hình học cụ phục vụ huấn luyện tại khu vực sân lễ ra quân huấn luyện. Ban chỉ đạo yêu cầu các thành viên Ban giám khảo, đoàn chấm thi các mô hình học cụ theo các tiêu chí của công tác huấn luyện ở các nội dung: Quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Trong đó, có lưu ý cộng điểm thêm cho các mô hình, giải pháp sáng kiến có hiệu quả cao trong vận dụng vào thực tiễn nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2020-2023 (chú ý những mô hình mới).

Nguyệt Hà

* Ngày 28-2, Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi xã Bảo Quang, TP.Long Khánh phối với Bệnh viện Đồng Nai 2 đã tổ chức khám mắt và cấp phát thuốc miễn phí, xác định các bệnh lý về mắt gây mù lòa và thị lực thấp cho người cao tuổi, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số và gia đình chính sách trên địa bàn xã Bảo Quang. Theo đó, có gần 300 lượt người đến khám mắt đã được các y, bác sĩ chuyên khoa mắt của Bệnh viện Đồng Nai 2 khám, soi đáy mắt, kiểm tra thị lực, đồng thời cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn cách phòng, chống các bệnh về mắt thường gặp ở người cao tuổi.

Bác sĩ khám mắt cho người cao tuổi
Bác sĩ khám mắt cho người cao tuổi

Minh Anh

* Hội Nông dân xã Bình An, H.Long Thành vừa tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự có 50 đại biểu đại diện cho hơn 300 hội viên nông dân trong toàn xã, đây cũng là đơn vị được Hội Nông dân huyện chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm tiếp tục chỉ đạo đại hội các xã, thị trấn.

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh,  huyện
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh, huyện

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 7 ủy viên, trong đó ông Nguyễn Hữu Phú tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình An nhiệm kỳ 2023-2028.

Chí Tài

* Ngày 28-2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã lập hồ sơ xử lý ông Nguyễn Văn Tuấn (35 tuổi) ngụ H.Nhơn Trạch về hành vi vận chuyển 50m3 cát trái phép trên tuyến sông Đồng Nai.

Ghe vận chuyển cát của ông Nguyễn Văn Tuấn cơ quan công an đang tạm giữ
Ghe vận chuyển cát của ông Nguyễn Văn Tuấn cơ quan công an đang tạm giữ

 Qua biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 5 giờ 30 cùng ngày, tại Km 29, tuyến sông Đồng Nai thuộc địa bàn xã Long Hưng, TP.Biên Hòa,  Đội Cảnh sát đường thủy, phát hiện 1 phương tiện ghe gỗ số đăng ký TG-14204 do ông Tuấn điều khiển vận chuyển khoảng 50m3 cát.

Qua kiểm tra, ông Tuấn không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện, người điều khiển cũng như giấy tờ chứng minh nguồn gốc số cát đang vận chuyển.

Huyền Anh

* UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2030 nhằm kiểm soát, giảm thiểu tình hình tai nạn đuối nước trẻ em.

Các em thiếu nhi được nghe tuyên truyền về bơi an toàn và hướng dẫn các kiểu bơi do Sở VH-TTDL và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức
Các em thiếu nhi được nghe tuyên truyền về bơi an toàn và hướng dẫn các kiểu bơi do Sở VH-TTDL và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức

Chương trình đề ra mục tiêu từ nay đến năm 2030, 100% các huyện, thành phố triển khai chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước cho trẻ em; phấn đấu có 70% trẻ (6-16 tuổi) biết kỹ năng an toàn trong môi trường nước, 60% trẻ biết bơi an toàn. Bên cạnh đó, đảm bảo 100% các tổ chức hoạt động bơi, lặn, vui chơi giải trí dưới nước có huấn luyện viên, hướng dẫn viên dạy bơi, nhân viên cứu hộ đuối nước được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị, vệ sinh, an toàn theo quy định của pháp luật…

Nga Sơn

* Ngày 28-2, Hội LHPN H.Trảng Bom đã tổ chức hội thi dân vũ với chủ đề Vũ điệu khỏe đẹp. Tham gia hội thi có 31 đội với gần 400 cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội dự thi biểu diễn 1 tiết mục dân vũ đồng đội được thể hiện trên nền nhạc các ca khúc Việt Nam có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Thông qua hội thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên phụ nữ trong huyện, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe, yêu thể thao để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Vũ Ninh

* Sáng 28-2, tại Ngôi nhà trí tuệ xã Tân Bình, H.Vĩnh Cửu đã diễn ra chương trình Giao lưu văn hóa và giáo dục giữa thầy Ian Gregg Gardiner - giáo viên dạy môn tiếng Anh, giảng viên tình nguyện tại mạng lưới Ngôi nhà trí tuệ toàn cầu và đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh Trường THCS Võ Trường Toản; Trường tiểu học Tân Triều. Tại buổi giao lưu, các bạn đoàn viên, thanh niên, các em học sinh được nghe thầy Ian Gregg Gardiner chia sẻ về phương pháp học tiếng Anh, một số kỹ năng tự học, định hướng nghề nghiệp theo ước mơ của các em và được tham gia các trò chơi có thưởng như hỏi đáp bằng tiếng Anh thông qua sinh hoạt nhóm...

Các em học sinh tham gia buổi giao lưu
Các em học sinh tham gia buổi giao lưu

Triệu Phong

* Ngày 28-2, HĐND H.Vĩnh Cửu khóa XII đã tổ chức Kỳ họp thứ 10 (kỳ họp chuyên đề). Tại kỳ họp, HĐND huyện đã xem xét các báo cáo, tờ trình và biểu quyết thông qua 7 nghị quyết, trong đó có nghị quyết thông qua đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu tái định cư tại xã Bình Lợi với diện tích hơn 3ha.

Quang cảnh kỳ họp
Quang cảnh kỳ họp

Quang Huy

Tin xem nhiều