Báo Đồng Nai điện tử
En

Sự kiện tuần qua từ 13-2 đến 19-2-2023

08:02, 19/02/2023

Thế giới đã trải qua một tuần với những sự kiện nổi bật.

Thế giới đã trải qua một tuần với những sự kiện nổi bật:

Tính đến sáng 17-2, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 42 ngàn người, trong đó tại Thổ Nhĩ Kỳ là 36.187 người, và Syria là hơn 5.800 người.

Cuộc hội đàm 3 bên cấp Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản diễn ra tại thủ đô Washington, DC, Mỹ, ngày 13-2. Tại cuộc gặp, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman (giữa) đã cùng những người đồng cấp Nhật Bản Takeo Mori (trái) và Hàn Quốc Cho Hyun-dong thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác 3 bên.

Theo nghiên cứu của UBS, số người dùng công cụ chatbot phổ biến ChatGPT do OpenAI phát triển được cho là cán mốc 100 triệu người/tháng, chỉ 2 tháng sau khi phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) này được ra mắt, khiến đây trở thành ứng dụng cho người dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử.

Ngày 16-2, Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) đã thông qua dự luật chấm dứt Quy chế của Hội đồng châu Âu tại Nga và rút khỏi 21 thỏa thuận quốc tế với Hội đồng này. Động thái trên diễn ra sau khi Hội đồng châu Âu chấm dứt tư cách thành viên của Nga trong tổ chức này.

T.H (tổng hợp) - Đồ họa: Hải Hà

Tin xem nhiều