Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát thực tế chương trình "Phục hồi và bảo tồn gia đình" do Holt tài trợ

05:03, 02/03/2023

(ĐN)- Sáng 2-3, Sở LĐTB-XH phối hợp với UBND H.Vĩnh Cửu và Tổ chức Hỗ trợ trẻ em quốc tế (Holt International) tại Việt Nam đã đến thăm, làm việc với các gia đình tại xã Mã Đà có trẻ em nằm trong danh sách chương trình "Phục hồi và bảo tồn gia đình" do tổ chức Holt tài trợ. Cùng đi, có bà Sarah Lynn Halfman, Giám đốc điều hành cấp cao chương trình quốc tế của Holt International.

(ĐN)- Sáng 2-3, Sở LĐTB-XH phối hợp với UBND H.Vĩnh Cửu và Tổ chức Hỗ trợ trẻ em quốc tế (Holt International) tại Việt Nam đã đến thăm, làm việc với các gia đình tại xã Mã Đà có trẻ em nằm trong danh sách chương trình “Phục hồi và bảo tồn gia đình” do tổ chức Holt tài trợ. Cùng đi, có bà Sarah Lynn Halfman, Giám đốc điều hành cấp cao chương trình quốc tế của Holt International.

Đoàn đến thăm một gia gia đình tại xã Mã Đà
Đoàn đến thăm một gia đình tại xã Mã Đà

Đoàn đã đến thăm gia đình em Triệu Hoàng Sang, sinh năm 2011,ở ấp 5, xã Mã Đà là đối tượng được hỗ trợ vốn mua công cụ may (máy may điện) từ tháng 8-2022 và gia đình em Trần Công Hiếu, sinh năm 2014, ở ấp 3, xã Mã Đà là đối tượng được hỗ trợ vốn, con giống, thức ăn để nuôi heo nái.

Tại những nơi đến, Đoàn đã kiểm tra thực tế việc sử dụng nguồn vốn hỗ trợ của gia đình, định hướng phát triển kinh tế, chăm sóc trẻ của các hộ trong thời gian tới.

Chương trình “Phục hồi và bảo tồn gia đình” triển khai tại Đồng Nai từ tháng 7-2022, có 9 trường hợp được hỗ trợ hơn 80 triệu đồng. Ngoài ra, Holt Việt Nam đã hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng cho 69 lượt trẻ tham gia các chương trình, dự án khác do Holt triển khai tại Đồng Nai.

Holt International là một tổ chức phi chính phủ có tôn chỉ hoạt động là đảm bảo cho trẻ em được sống hạnh phúc trong mái ấm gia đình của mình. Tại Việt Nam, Holt đã thực hiện nhiều chương trình, dự án trong lĩnh vực an sinh giáo dục.

Kim Khánh

Tin xem nhiều