Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông trong học đường

09:09, 10/09/2012

Bước vào năm học mới, cũng là lúc số lượng học sinh tham gia giao thông tăng thêm. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, khi ý thức chấp hành Luật Giao thông của học sinh còn kém.

Bước vào năm học mới, cũng là lúc số lượng học sinh tham gia giao thông tăng thêm. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, khi ý thức chấp hành Luật Giao thông của học sinh còn kém. Tan trường, bất chấp nguy hiểm, các em chạy song song hàng 2, hàng 3, thậm chí hàng 4 và ngang nhiên nắm tay nhau đùa giỡn trên đường, gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người tham gia giao thông.

Học sinh tan trường chạy xe đạp đùa giỡn. Ảnh: T. Hằng
Học sinh tan trường chạy xe đạp đùa giỡn. Ảnh: T. Hằng

Có mặt trên tuyến quốc lộ 56 thuộc huyện Cẩm Mỹ, đoạn đi qua các trường: tiểu học Nhân Nghĩa, THCS Chu Văn An và THPT Nguyễn Huệ vào ngay giờ tan trường, chúng tôi không khỏi thót tim khi thấy cảnh các học sinh chạy dàn hàng ngang ra gần nửa mặt đường và vô tư đùa giỡn với nhau, mặc cho các xe lớn đang chạy qua lại. Các em chạy xe đạp điện cũng “phóng” với tốc độ nhanh và không đội mũ bảo hiểm. “Thường ngày em vẫn đi học bằng xe đạp điện, hôm nay em vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm. Em biết nếu như đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm sẽ gây ra tai nạn giao thông” - một học sinh lớp 7, Trường THCS Chu Văn An, huyện Cẩm Mỹ nói với chúng tôi, khi em bị các công an viên xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ chặn lại nhắc nhở. Dù nhận thức được tầm quan trọng của mũ bảo hiểm, nhưng nhiều học sinh không đội khi đi xe đạp điện.

Không chỉ các em học sinh không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện đến trường, mà đáng nói hơn, các bậc phụ huynh học sinh khi đưa đón các em đến trường cũng không đội mũ bảo hiểm cho con em mình.

Chứng kiến cảnh các em học sinh đi học về hàng ngày trên tuyến quốc lộ 56 dọc qua nhà mình, người dân sống dọc bên đường không khỏi nơm nớp lo sợ khi nghe tiếng động mạnh. Bởi lẽ, đoạn đường này vào mùa tựu trường đã từng xảy ra tai nạn va chạm đối với các em học sinh.  Như vậy, nâng cao nhận thức để chấp hành tốt Luật Giao thông của phụ huynh, học sinh vừa bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bản thân, gia đình, cũng vừa góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông cho xã hội.

Thúy Hằng

Tin xem nhiều