Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Thống Nhất: Nhân rộng các mô hình bảo vệ an ninh trật tự địa phương

10:02, 10/02/2020

(ĐN)- UBND huyện Thống Nhất cho biết, thời gian qua, các loại tội phạm, tai nạn, tệ nạn xã hội và các vi phạm pháp luật khác trên địa bàn huyện có chiều hướng giảm.

(ĐN)- UBND huyện Thống Nhất cho biết, thời gian qua, các loại tội phạm, tai nạn, tệ nạn xã hội và các vi phạm pháp luật khác trên địa bàn huyện có chiều hướng giảm. Các tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông được kiềm chế hoặc giảm so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, tình hình tội phạm trên địa bàn giảm đều qua các năm như: năm 2016 xảy ra 68 vụ, năm 2017 xảy ra 62 vụ (giảm 6 vụ so với năm 2016), năm 2018 xảy ra 62 vụ (không tăng giảm so với  năm 2017) và năm 2019 xảy ra 44 vụ (giảm 18 vụ so với năm 2018).

[links()]Để đạt được những kết quả nêu trên, hằng năm, Công an huyện đều tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành các nghị quyết, kế hoạch về công tác bảo đảm an ninh, trật tự; chỉ đạo tổ chức, thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các mô hình đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 17 mô hình tuyên truyền phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự được phát triển đa dạng, phong phú và hoạt động hiệu quả. Trong đó, 4 mô hình điển hình được Công an tỉnh ghi nhận và tuyên truyền rộng rãi, nhằm nhân rộng là: đội xe ôm xung kích, tổ nhân dân tham gia tiếng kẻng an ninh, đội nữ dân phòng vùng đồng bào tôn giáo và hình thức tuyên truyền qua loa lưu động.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều