Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường giám sát phòng chống dịch Ebola

09:08, 26/08/2014

Trước diễn biến phức tạp của dịch Ebola, dù dịch Ebola chưa "đặt chân" đến Việt Nam, nhưng tinh thần phòng chống dịch bệnh Ebola tại Việt Nam đang rất khẩn trương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Ebola, dù dịch Ebola chưa “đặt chân” đến Việt Nam, nhưng tinh thần phòng chống dịch bệnh Ebola tại Việt Nam đang rất khẩn trương. Ngoài những hoạt động phòng chống, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh tại các cửa ngõ hàng không với sự phối hợp của các bộ, ngành trung ương, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế các địa phương trong cả nước lên kế hoạch chủ động phòng chống dịch Ebola.

Tại Đồng Nai, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế Đồng Nai vừa có Công văn 2678/SYT-NVY yêu cầu các đơn vị trực thuộc tích cực giám sát phòng chống dịch bệnh do virus Ebola. Theo đó, Sở yêu cầu Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tăng cường công tác kiểm dịch tại các cửa khẩu, cảng biển trên địa bàn tỉnh, giám sát chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, phát hiện và cách ly kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, không để dịch lây lan vào Đồng Nai; nếu phát hiện các trường hợp mắc bệnh và đi về từ vùng dịch trong vòng 21 ngày phải lấy mẫu gửi về Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh để xét nghiệm xác định và thực hiện việc cách ly kịp thời.

Sở cũng yêu cầu các bệnh viện nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ phải báo về Trung tâm y tế dự phòng tỉnh điều tra xử lý ổ dịch triệt để; đồng thời các bệnh viện cũng cần chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, điều trị cũng như bố trí giường bệnh, khu cách ly để ứng phó kịp thời nếu có dịch xảy ra. Ngoài ra, Sở yêu cầu Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông trong tỉnh đưa tin để người dân không hoang mang, lo lắng và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Phi Trường

 

  

Tin xem nhiều