Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỏa sáng bằng thực lực

Minh Ngọc
08:10, 26/09/2023

Sau một thời gian im ắng bởi không còn duy trì được độ “hot”, nhiều game show tìm kiếm giọng ca trên sóng truyền hình quay trở lại, được khán giả trông chờ và ủng hộ.

Gần đây, có thể kể đến các chương trình như: Rap Việt mùa 3, Vietnam Idol hay Ca sĩ mặt nạ. Đây không phải là những game show mới, thậm chí Vietnam Idol là chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện từ năm 2007, nhưng tất cả đã được làm mới với diện mạo trẻ trung, hiện đại. Quan trọng hơn là những thí sinh tham gia các chương trình này chất lượng khá tốt, có thực lực và khả năng tỏa sáng khi bước vào con đường biểu diễn chuyên nghiệp rộng mở.

Chẳng hạn như ở chương trình Rap Việt mùa 3, những cái tên như Double 2 T,  Liu Grace, Pháp Kiều… khiến khán giả đứng ngồi không yên. Sự thông minh, kết hợp giữa rap và nét đặc sắc của từng vùng miền đã tạo nên cá tính âm nhạc của mỗi thí sinh. Và có thể nói, chưa khi nào, rap lại tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ đến vậy, không chỉ đối với những người yêu rap và cả với những ai ít am hiểu về thể loại nhạc này.

Hay với game show âm nhạc được khán giả chờ đợi hiện nay là Ca sĩ mặt nạ, những cái tên xa lạ như: Cú Tây Bắc, Nàng Tiên Hoa, Voi Bản Đôn… đang được tìm kiếm rất nhiều trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến. Bởi đây là những giọng ca có thực lực, đã và đang hoạt động nghệ thuật nhưng dưới lớp hóa trang, không ai biết họ là ai. Họ đến với khán giả chỉ bằng giọng hát của mình, không chiêu trò, không mánh khóe. Nội lực từ giọng hát là cách duy nhất để họ chinh phục khán giả.

Vietnam Idol năm 2023 được đánh giá là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm giọng ca mới quy tụ dàn thí sinh khá chất lượng sau 7 năm dừng thực hiện. Những gương mặt trẻ trung, có cá tính âm nhạc như: Diễm Hằng Lamoon, Hà An Huy, Lâm Phúc, Xuân Định, Hà Minh… được dự đoán sẽ trở thành ca sĩ đắt show sau chương trình này. Đây cũng là chương trình được khán giả tìm kiếm, xem nhiều nhất hiện nay, dù mới đi được nửa quãng đường.

Rõ ràng, khán giả vẫn rất thích và chờ đợi những chương trình thực tế tìm kiếm giọng ca mới, những nhân tố mới để bổ sung cho các sân khấu ca nhạc hiện nay. Vấn đề quan trọng nhất vẫn là ở mỗi chương trình phải tìm được dàn thí sinh chất lượng, có thực lực để tỏa sáng chứ không phải giành danh hiệu bằng chiêu trò. Bởi khán giả ngày nay rất thông minh, họ dễ dàng nhận ra đâu là “vàng mười”. Chiêu trò lại càng không có tác dụng lâu dài và bền vững đối với những ca sĩ thực sự muốn được khán giả yêu thương và ủng hộ.

Thực tế đã có không ít ngôi vị quán quân ở những chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm giọng ca mới vụt sáng rồi vụt tắt ngay sau đó vì nhiều lý do. Nhưng với tình yêu thương của khán giả đối với các giọng ca ở một số chương trình gần đây, hy vọng đây sẽ là những nhân tố mới, chứng minh được sự lựa chọn của khán giả là đúng đắn.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều