Anh Thái Bảo, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh: "Sống đẹp, sống có ích phải trở thành lẽ sống của thanh niên"

11:10, 13/10/2006

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam (15-10), Ủy ban Hội LHTN Đồng Nai kêu gọi các hội viên (HV), thanh niên (TN) tiếp tục và tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động thi đua làm kinh tế giỏi.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam (15-10), Ủy ban Hội LHTN Đồng Nai kêu gọi các hội viên (HV), thanh niên (TN)  tiếp tục và tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động thi đua làm kinh tế giỏi. Mỗi HV, TN không ngừng phát huy sáng kiến, ý tưởng mới, đoàn kết hợp tác, đóng góp tài năng và sức trẻ để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Mỗi cơ sở Hội cần đề ra các chỉ tiêu, biện pháp thiết thực để giúp cho các gia đình cán bộ, HV, TN thoát nghèo, vươn lên làm kinh tế giỏi. Các cấp Hội cần nhân rộng điển hình làm kinh tế giỏi trong TN; tạo điều  kiện để TN tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hai là, các HV, TN trong toàn tỉnh cần tích cực hưởng ứng cuộc vận động "TN sống đẹp". Thực tế sinh động của cuộc sống đã khẳng định: "sống đẹp" không phải những gì xa lạ với TN mà đang hiện hữu qua những hoạt động trong học tập, công tác, sinh hoạt hàng ngày của TN. Nét đẹp trong từng hành vi  ứng xử, lời nói, việc làm cần được nuôi dưỡng, cổ vũ để trở thành thói quen, tính cách, tạo nên nhân cách của mọi người trẻ tuổi. Diễn đàn "TN  sống đẹp" trong thời gian tới tiếp tục sẽ là diễn đàn xã hội rộng rãi dành cho các tầng lớp TN  và những người quan tâm chăm lo thế hệ trẻ; là nơi để TN được bày tỏ tình cảm, xác định trách nhiệm nuôi dưỡng những hoài bão, khát vọng và khơi dậy trong tuổi trẻ những phẩm chất tốt đẹp  của người Việt Nam. Hãy thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi TN để sống đẹp, sống có ích phải trở thành lẽ sống hàng ngày của TN, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng của Đảng vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội, công bằng, dân chủ, văn minh.

Bảo Minh (ghi)

Tin xem nhiều