Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyện ở cơ sở:
Chọn mặt gửi vàng

09:04, 10/04/2009

Khi qua đời, ông Nguyễn Văn Hai không có người thân để đứng ra lo mai táng. Trước hoàn cảnh đó, ông Ngô Ngọc Thăng, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ ấp Hoàng Quân (xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) đã cùng với Ban điều hành ấp, đi vận động nhân dân đóng góp kẻ ít, người nhiều để lo việc mai táng cho người quá cố.

Khi qua đời, ông Nguyễn Văn Hai không có người thân để đứng ra lo mai táng. Trước hoàn cảnh đó, ông Ngô Ngọc Thăng, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ ấp Hoàng Quân (xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) đã cùng với Ban điều hành ấp, đi vận động nhân dân đóng góp kẻ ít, người nhiều để lo việc mai táng cho người quá cố. Đồng thời, ông còn liên hệ với Ban quản lý nghĩa trang xã để tìm nơi chôn cất. Ông Thăng nhớ lại: "Chỉ một buổi sáng đi vận động, bà con đóng góp được 4 triệu đồng. Nhờ vậy, dù không có người thân thích, ông Hai vẫn mồ yên, mả đẹp...".

 

Ông Thăng tâm niệm, tham gia công tác từ thiện là để góp phần cùng với địa phương trong việc huy động sức dân giúp đỡ người nghèo, người hoạn nạn, những người có gia cảnh khó khăn, để từ đó tình làng nghĩa xóm trong ấp thêm ấm áp, gắn bó hơn. Chính vì vậy mà qua hơn 10 năm đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ ấp, ông Thăng đã tham gia với Ban điều hành ấp vận động nhân dân đóng góp được gần 200 triệu đồng. Số tiền đó đã được sử dụng làm nhà tình thương, giúp đỡ hộ nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn, tặng học bổng cho học sinh nghèo... Đồng thời, ông còn hăng hái vận động nhân dân trong ấp tham gia hiến máu nhân đạo.

 

Để được bà con trong ấp tin tưởng "chọn mặt gửi vàng", ông Thăng cho biết: "Mỗi khi vận động ai đóng góp là chúng tôi ghi vào sổ vàng và lưu giữ lại để báo cáo về xã. Có được tiền, chúng tôi phải công khai thu được bao nhiêu, chi cho mục đích gì, chi cho ai. Còn khi chi không đủ thì chúng tôi tiếp tục đi vận động thêm...".

 

Nhờ tích cực tham gia công tác  xã hội nên năm nào ông Ngô Ngọc Thăng cũng được UBND xã Long Giao khen. Ngoài ra, ông còn được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen, kỷ niệm chương. Ông bộc bạch: "Làm công tác chữ thập đỏ tuy có vất vả thật nhưng mà vui. Vui vì những việc mình làm đều là những việc người dân rất cần nên họ đón nhận bằng cả tấm lòng...".

Đoàn Phú

Tin xem nhiều