Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỗ đứng trong làng báo

09:06, 15/06/2011

Nhà báo Nguyễn Thiện Nhựt (đồng nghiệp quen gọi bằng cái tên thân mật là Bảy Nhựt, nguyên Tổng biên tập) đến nay đã nghỉ hưu gần 5 năm, sau hơn 30 năm gắn bó với Báo Đồng Nai.

Nhà báo Nguyễn Thiện Nhựt (đồng nghiệp quen gọi bằng cái tên thân mật là Bảy Nhựt, nguyên Tổng biên tập) đến nay đã nghỉ hưu gần 5 năm, sau hơn 30 năm gắn bó với Báo Đồng Nai.

 

Từ phóng viên, chú Bảy Nhựt trải qua nhiều cương vị khác nhau ở Báo Đồng Nai: tổ trưởng tổ phóng viên nông nghiệp, thư ký tòa soạn, phó tổng biên tập. Đặc biệt, chú Bảy Nhựt là người giữ chức vụ tổng biên tập lâu nhất ở Báo Đồng Nai với gần 20 năm (1987-2006).

 

Nhà báo Nguyễn Thiện Nhựt trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó.

Với chú Bảy Nhựt, những năm 1986-1990, khi đất nước bắt đầu đổi mới thì báo chí phải đổi mới để phù hợp với tình hình thực tiễn cũng như đáp ứng được nhu cầu thông tin của tỉnh nhà. Thế nhưng khi bắt tay vào việc đổi mới cách nghĩ, cách làm của anh em trong cơ quan không hề đơn giản, vì lực lượng phóng viên lúc ấy mỏng, điều kiện công tác khó khăn, lương bổng có hạn… Vì vậy, chỉ còn có cách động viên, kích thích tinh thần đổi mới của phóng viên mới có thể giúp tờ báo nhanh đổi mới. Đồng thời, lãnh đạo cơ quan còn động viên anh em đi học thêm nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ và tin học để có những phóng viên giỏi cả về chuyên môn, vững về chính trị và năng động, chủ động nắm bắt kỹ thuật mới.

 

Tâm sự với chúng tôi, chú Bảy Nhựt nói: “Tôi rất tự hào về tay nghề, đạo đức của đội ngũ phóng viên Báo Đồng Nai hiện nay. Điều này được chứng minh khi phóng viên Báo Đồng Nai vinh dự được nhận những giải cao ở giải báo chí quốc gia và rất nhiều giải báo chí ngành, giải Ngòi viết vàng của tỉnh… Điều đó khẳng định, Báo Đồng Nai nói chung và bản thân mỗi phóng viên của báo nói riêng đã có chỗ đứng nhất định trong làng báo…”.

 

Phương Liễu

 

 

 

 

Tin xem nhiều