Báo Đồng Nai điện tử
En

Trẻ em Phước Khánh vui hội trăng rằm

10:09, 11/09/2011

2 giờ chiều, sân trường của Trường tiểu học Phước Khánh (xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch) đã rộn vang đủ loại âm thanh. Nào là tiếng nô đùa của các em thiếu nhi, tiếng chặt cây làm lồng đèn, tiếng nhạc phát ra từ hội trường…

Thắp nến cho đèn lồng.
Thắp nến cho đèn lồng.
2 giờ chiều, sân trường của Trường tiểu học Phước Khánh (xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch) đã rộn vang đủ loại âm thanh. Nào là tiếng nô đùa của các em thiếu nhi, tiếng chặt cây làm lồng đèn, tiếng nhạc phát ra từ hội trường… Các anh chị đoàn viên thanh niên trong xã tham gia nhiệt tình vào các hoạt động chuẩn bị đêm hội trăng rằm cho các em học sinh. Tất cả hòa vào nhau tạo nên không khí thật đặc biệt.

Chỉ một góc sân trường nhưng diễn ra đủ mọi trò chơi vận động, trò chơi dân gian như kéo co, cướp cờ, ô ăn quan, mèo đuổi chuột… thu hút các em tham gia một cách say sưa, chơi như chưa bao giờ được chơi. Tại khu vực khác của sân trường này, một nhóm thanh niên đang hoàn thiện những chiếc lồng đèn ông sao 5 cánh lớn chuẩn bị cho lễ rước đèn. Anh Đặng Minh Cảnh, chủ nhiệm câu lạc bộ Hoa Tình Nguyện chia sẻ: “Chúng tôi làm hết sức mình với mong muốn đem lại niềm vui cho trẻ em nghèo vào dịp trung thu”.

Em Diễm Trang, học sinh của trường cho biết: “Không chỉ tham gia các hoạt động rước đèn và vui chơi, chúng em còn được nhận quà trung thu. Món quà tuy nhỏ thôi nhưng với tụi em là vui lắm rồi”.

Chứng kiến niềm vui của các em nhỏ, ông Trịnh Văn Hoàng, Phó chủ tịch UBND xã Phước Khánh xúc động: “Phước Khánh còn nhiều khó khăn, trẻ em còn chịu nhiều thiệt thòi. Xã phối hợp tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em như một hình thức động viên để các em cố gắng vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích cao trong học tập…”.

Nguyễn Tuyết

Tin xem nhiều