Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoạt động văn hóa ở huyện Tân Phú: Đa dạng các loại hình sinh hoạt

10:10, 05/10/2012

Trong những năm qua, huyện Tân Phú luôn là một trong những địa phương có bước phát triển mạnh về hoạt động văn hóa - văn nghệ và thể dục - thể thao của tỉnh.  

 

Trong những năm qua, huyện Tân Phú luôn là một trong những địa phương có bước phát triển mạnh về hoạt động văn hóa - văn nghệ và thể dục - thể thao của tỉnh.  

Ông Lê Văn Ánh, Giám đốc Trung tâm văn hóa - thể thao huyện Tân Phú cho biết: “Thời gian qua, Ban giám đốc trung tâm luôn cố gắng đưa thêm nhiều mô hình sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao mới vào hoạt động tại 17 xã, thị trấn. Điển hình là các hoạt động, như: tổ chức các giải đua xe đạp mi ni, đua xe đạp tay cầm ngang, giải bóng đá mini các cấp, hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ… Ngoài ra, trung tâm còn chủ động kêu gọi đầu tư và phối hợp với một số trung tâm âm nhạc và năng khiếu thể thao của các tỉnh, thành lân cận thường xuyên mở các lớp phát triển năng khiếu với nhiều bộ môn, như: bơi lội, cầu lông, bóng đá, piano… cho thanh thiếu nhi có nhu cầu học tập, rèn luyện để phát triển tốt khả năng của mình”.

Giải việt dã tại huyện Tân Phú thu hút rất đông người dân tham gia. Ảnh: V.Truyên
Giải việt dã tại huyện Tân Phú thu hút rất đông người dân tham gia. Ảnh: V.Truyên

Ngoài các hoạt động chung do Trung tâm văn hóa - thể thao huyện tổ chức, tại từng xã, thị trấn và các trường tiểu học, THCS, THPT trong huyện đều chủ động đưa nhiều phong trào văn nghệ, thể thao phù hợp với đặc điểm cũng như nhu cầu của từng đối tượng. Theo bà Đinh Thị Hương, Phó chủ tịch UBND xã Phú Điền, hiện nay ở mỗi đơn vị, tổ chức hội, ấp của xã đều xây dựng được các đội văn nghệ, thể thao riêng. Những đội này đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt văn hóa tinh thần cho người dân.

Còn thầy Phạm Bình Nam, Bí thư Đoàn trường THPT Đoàn Kết chia sẻ, nhu cầu thưởng thức văn nghệ cũng như rèn luyện thể dục - thể thao của lứa tuổi học sinh là rất lớn. Vì vậy, ngoài việc làm tốt công tác giáo dục, nhà trường luôn chú trọng phát triển các loại hình hoạt động văn - thể - mỹ cho học sinh toàn trường.

Em Lý Hồng Minh, học sinh lớp 8A1 Trường THCS Quang Trung cho biết, sau những giờ học văn hóa trên lớp, em và các bạn lại có dịp tham gia vào các buổi giao lưu thể thao với các đội bóng của trường, qua đó giúp cho chúng em rèn luyện được sức khỏe, thể hiện được khả năng của bản thân, đồng thời tạo nên không khí vui tươi, đoàn kết trong toàn thể học sinh của trường. 

Để thu hút hơn nữa người dân tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục triển khai và đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nhằm thu hút người dân đến với các phong trào sinh hoạt tập thể. “Những người trực tiếp làm công tác văn hóa, thể thao tại từng đơn vị của huyện Tân Phú đều cố gắng để có thể phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân”- ông Lê Văn Ánh, Giám đốc Trung tâm văn hóa - thể thao huyện cho biết.

Chính nhờ những hoạt động mang tính chất sâu rộng này mà tại các hội diễn văn nghệ, hội thi thể dục - thể thao do tỉnh tổ chức trong thời gian qua, nhiều cá nhân và tập thể của huyện Tân Phú đã xuất sắc giành được các thứ hạng cao, như: giải nhì toàn đoàn tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2012; giải nhì đơn ca, giải nhất tốp ca múa minh họa, giải ba tam ca, giải ba hợp ca minh họa, giải tư đơn ca, giải nhì toàn đoàn trong Hội diễn Hoa phượng đỏ tỉnh năm 2012. Đặc biệt, trong 9 tháng của năm 2012, các vận động viên của huyện đã mang về 64 huy chương ở nhiều bộ môn thi đấu, như: võ thuật, bơi lội, cầu lông…

     Văn Truyên

     

 

 

 

Tin xem nhiều