Báo Đồng Nai điện tử
En

Phép thử của phim ca nhạc Việt

01:04, 12/04/2014

Bếp hát - bộ phim truyền hình chuẩn bị lên sóng, là sự mạo hiểm đi tìm sự kết hợp giữa ẩm thực và âm nhạc.

Bếp hát - bộ phim truyền hình chuẩn bị lên sóng, là sự mạo hiểm đi tìm sự kết hợp giữa ẩm thực và âm nhạc.

Chưa vội bàn đến thành công vì phim chỉ mới lên sóng tập đầu tiên vào tối 11- 4 trên kênh VTV3. Nhưng đã có thể thấy 2 yếu tố làm giảm bớt rủi ro cho một phép thử, mà theo nhà sản xuất là để đem lại làn gió mới cho phim truyền hình Việt sau rất nhiều những kêu ca về chất lượng từ phía khán giả.

Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc và dàn diễn viên trong phim Bếp hát. ảnh: B.H.D
Nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc và dàn diễn viên trong phim Bếp hát. ảnh: B.H.D

Yếu tố đầu tiên, dù phim chưa phải sáng tạo thuần Việt 100%, nhưng 2 đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh và Danny Đỗ đã làm một phiên bản thích hợp với văn hóa nước ta dựa trên kịch bản gốc của loạt phim từng được đề cử giải Emmy uy tín ở Mỹ. Loạt phim vốn đã rất nổi tiếng ở châu Á được sản xuất vào năm 2011 và từng được phát sóng rộng rãi ở 12 quốc gia. Điều khó khăn đối với họ là việc “cài cắm” vào phim những ca khúc Việt, bên cạnh các ca khúc nước ngoài trong phiên bản gốc, sao cho các tình huống xảy ra thật duyên dáng, tự nhiên. Ở khía cạnh này, phim có cả Vẫn hát lời tình yêu (Dương Thụ), Góc tối (Nguyễn Hải Phong)… bên cạnh bản hit Happy của Pharrel Williams, dưới bàn tay dàn dựng âm nhạc của Đức Trí và biên đạo của Tấn Lộc.

Kế đến, phim được sản xuất bởi một nhà sản xuất có nguồn lực mạnh và nhiều mối quan hệ nhờ sản xuất các show truyền hình thực tế. Dễ hiểu vì sao chỉ trong một thời lượng ngắn là 13 tập, được phát sóng vào tối thứ sáu hàng tuần trên sóng truyền hình quốc gia, phim quy tụ được dàn diễn viên kiêm ca sĩ rất hùng hậu. Ca sĩ Tú Vi vào vai Mạc Miên, một tiểu thư con nhà giàu vừa mới tốt nghiệp Trường dạy nấu ăn Le Cordon Bleu danh tiếng tại Pháp. Cô trở về Việt Nam và làm bếp phó ở nhà hàng của cha mình. Từ đó, những tình tiết lãng mạn và kịch tính xoay quanh chuyện tình cảm giữa Mộc Miên với bếp trưởng Hoàng Quân (Lam Trường) và bếp phó Đỗ Duy (Văn Anh) cùng sự xuất hiện của Bảo Ngọc (Trà My Idol) - người yêu cũ của Quân cũng biến chuyển theo từng tập. Chưa hết, phim còn góp mặt của Thành Lộc, người rất thích diễn nhạc kịch trên sân khấu Idecaf; Phương Thanh, Hồng Nhung, Lều Phương Anh, Lân Nhã…

Hai yếu tố trên có thể mang lại an toàn cho những đồng tiền đầu tư, nhất là với một truyện phim rất dễ cài vào tình tiết những nhãn hàng quảng cáo như thế này. Nhưng thực tế từ các phim Việt hóa cho thấy, không chắc gì kịch bản hay lẫn dàn sao nổi tiếng là phim sẽ hút khách hay có chất lượng tốt.    

      Nam Vũ

 

 

 

 

Tin xem nhiều