Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều chương trình giải trí trong dịp lễ

11:08, 29/08/2014

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, nhiều địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí phục vụ người dân.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, nhiều địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí phục vụ người dân.

Trong đó, loại hình giải trí được tổ chức rộng khắp là các chương trình ca múa nhạc. Ngoài ra, trên sóng truyền hình cũng sẽ có nhiều phim truyện, phim tài liệu do Việt Nam sản xuất gắn với nội dung về biển đảo Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Phong phú chương trình nghệ thuật

Mở đầu cho các hoạt động chào mừng lễ Quốc khánh 2-9 năm nay là chương trình công diễn và trao giải Liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Đồng Nai năm 2014, chủ đề “Hát với biển, đảo thân yêu”, diễn ra tại TX.Long Khánh vào lúc 19 giờ ngày 30-8, do Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức. Ông Trần Đức Sìn, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết những tiết mục trong đêm công diễn được lựa chọn từ hơn 60 tiết mục văn nghệ, thuộc nhiều thể loại do 10 huyện, thị xã và thành phố tham gia biểu diễn, hứa hẹn sẽ tạo ra cho khán giả một đêm giải trí thú vị.

Một tiết mục trong Liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Đồng Nai năm 2014, chủ đề “Hát với biển, đảo thân yêu” được biểu diễn phục vụ người dân trong đêm 30-8.
Một tiết mục trong Liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Đồng Nai năm 2014, chủ đề “Hát với biển, đảo thân yêu” được biểu diễn phục vụ người dân trong đêm 30-8.

Tiếp đó, vào lúc 19 giờ ngày 31-8, tại Hội quán Trấn Biên sẽ diễn ra đêm nhạc, chủ đề “Chào mừng Quốc khánh 2-9”. Những bài hát được biểu diễn đều có nội dung ca ngợi Bác Hồ, ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, tình yêu đôi lứa... được các ca sĩ, nhóm nhạc trong và ngoài tỉnh biểu diễn phục vụ khán giả. Trước đó, vào ngày 30-8, tại đây cũng đã thực hiện ngày mở cửa cuối cùng của triển lãm “Đồng Nai - 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Triển lãm trưng bày 100 hình ảnh và được chia làm 3 chuyên đề, gồm: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ, quân và dân Đồng Nai làm theo lời Bác.

Từ ngày 25-8 đến ngày 15-9, Bảo tàng tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Xuân Lộc tổ chức triển lãm “Đồng Nai với biển đảo quê hương” tại xã Xuân Phú. Triển lãm trưng bày 150 ảnh tư liệu, nhiều ấn phẩm (sách báo) về Hoàng Sa, Trường Sa, biển đảo Việt Nam, bao gồm 4 chủ đề: Quần đảo Hoàng Sa; quần đảo Trường Sa; bản đồ khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam và Đồng Nai với biển đảo quê hương.

Sáng ngày 1-9, tại UBND huyện Nhơn Trạch, trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 20 năm thành lập huyện (1-9-1994 - 1-9-2014) và chào mừng Quốc khánh 2-9, sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc phục vụ nhân dân. Chương trình do Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai thực hiện với gần 20 tiết mục thuộc nhiều thể loại gắn với nội dung ca ngợi Bác Hồ, ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, con người Đồng Nai, Nhơn Trạch...

Đúng vào ngày 2-9, tại Khu du lịch Bửu Long, diễn ra chương trình múa rối nước và xiếc, ảo thuật do Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn. 

Lúc 20 giờ các ngày từ 29-8 đến ngày 3-9, trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc đặc sắc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh.

* Nhiều lựa chọn trên sóng truyền hình và rạp phim

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh này, trên sóng truyền hình sẽ có nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.

Cụ thể, lúc 10 giờ ngày 31-8, tại Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai, sẽ diễn ra chương trình Âm nhạc online. Góp mặt trong chương trình lần này sẽ là các gương mặt nghệ sĩ đang được khán giả yêu mến. Khán giả ở xa có thể theo dõi chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh ĐN1. Cũng trên kênh ĐN1, vào lúc 7 giờ sáng từ ngày 1 đến 3-9 công chiếu các phim tài liệu: Những hình ảnh của người, Những giây phút cuối của Bác và Miền Nam nhớ mãi ơn Người.

Khách đến mua vé xem phim tại Lotte cinema Biên Hòa.
Khách đến mua vé xem phim tại Lotte cinema Biên Hòa.

Trong ngày 2-9, trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) sẽ phát sóng nhiều bộ phim truyện và phim tài liệu về biển đảo, Bác Hồ, như: Trường Sa - biển đảo Việt Nam mến yêu, Hà Nội mùa đông 46... Riêng ngày 3-9, vào lúc 22 giờ 15 đài phát bộ phim tài liệu Quốc kỳ Việt Nam (đạo diễn Phạm Tô Hoàng, Hãng phim truyền hình TP.Hồ Chí Minh sản xuất).

Còn trên kênh VTV4, vào lúc 1 giờ 45, 9 giờ 35 và 22 giờ 15 ngày 2-9, sẽ là bộ phim truyện Việt Nam Nhìn ra biển cả. Bộ phim phản ảnh hoài bão lớn lao, đau đáu một nỗi niềm làm thế nào để tìm ra con đường độc lập, tự do cho nước nhà của thầy giáo trẻ Nguyễn Tất Thành (Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất).

Bên cạnh các bộ phim trên sóng truyền hình, theo ông Đỗ Văn Dũng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai, từ cuối tháng 8 đến ngày 5-9-2014, trung tâm đã triển khai “Tuần phim kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9”. Hiện 8 đội chiếu phim lưu động đang tiếp tục chiếu phục vụ đồng bào các xã vùng sâu, vùng xa, công nhân tại các khu công nghiệp trong tỉnh.

Đối với các cụm rạp chiếu phim trong tỉnh là CGV Biên Hòa, Lotte cinema Biên Hòa, Pegacine Biên Hòa đều thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và trình chiếu nhiều bộ phim mới nhằm thu hút khán giả đến với rạp.

 Văn Truyên

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều