Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Việt tết không chỉ có hài

10:01, 20/01/2017

Đến hẹn lại lên, dịp Tết Nguyên đán 2017 khán giả sẽ tiếp tục thưởng thức nhiều bộ phim Việt chiếu rạp bên cạnh những siêu phẩm nước ngoài.

Đến hẹn lại lên, dịp Tết Nguyên đán 2017 khán giả sẽ tiếp tục thưởng thức nhiều bộ phim Việt chiếu rạp bên cạnh những siêu phẩm nước ngoài.

Poster phim Rừng xanh kỳ lạ truyện.
Poster phim Rừng xanh kỳ lạ truyện.

Năm nay, điểm khác biệt của phim Việt chiếu rạp là ngoài những bộ phim chỉ cười rồi quên còn có những bộ phim hành động, huyền bí nhưng không kém phần tươi vui.

Hoài Linh vẫn là nhất

Nói như vậy bởi trong số 5 bộ phim Việt chiếu trong dịp Tết Nguyên đán 2017, có đến 2 phim diễn viên Hoài Linh tham gia diễn xuất trong vai trò nam chính. Điều này chứng tỏ sức hút của nam danh hài đối với các nhà sản xuất, đạo diễn lẫn khán giả không hề giảm sút dù cho hình ảnh của Hoài Linh xuất hiện dày đặc trên truyền hình.

Đầu tiên phải kể đến phim hài đúng với trào lưu phim tết Việt gần 5 năm nay, đó là phim Nàng tiên có 5 nhà. Bên cạnh Hoài Linh, phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên, ca sĩ nổi tiếng: Chí Tài, Phi Nhung, Tấn Beo, Hiếu Hiền, Huy Khánh, Minh Luân, Khả Ngân...

Diễn viên Hứa Vĩ Văn và Diễm My 9X của phim Chạy đi rồi tính giao lưu với khán giả tại Cụm rạp Lotte Cinema Biên hòa.
Diễn viên Hứa Vĩ Văn và Diễm My 9X của phim Chạy đi rồi tính giao lưu với khán giả tại Cụm rạp Lotte Cinema Biên hòa.

Trong phim, Khả Ngân thủ vai Giáng Tiên, một cô gái nghèo ôm giấc mộng lừa tiền các đại gia hám của lạ. Danh hài Hoài Linh đảm nhận vai trò giúp sức cho trò lừa tiền này khi 4 lần hóa thân thành 4 cha vợ tương lai của các đại gia mê Giáng Tiên để qua đó đánh lừa mọi người. Tuy nhiên, kế hoạch không như sắp đặt ban đầu, nhiều bất ngờ đã xảy ra.

Một phim khác mà Hoài Linh đảm nhận vai nam chính là Rừng xanh kỳ lạ truyện. Nếu Nàng tiên có 5 nhà đậm chất hài thì Rừng xanh kỳ lạ truyện lại đem đến những tình huống hành động kịch tính. Câu chuyện xảy ra trong một chuyến phiêu lưu khám phá khu rừng bí ẩn của một nhóm 3 bạn trẻ cùng một hướng dẫn viên du lịch tự do nhưng đầy toan tính. Với sự hướng dẫn của Lộn, 3 bạn trẻ thỏa thích trải nghiệm sự bí hiểm của khu rừng hoang dã cũng như chứng kiến những điều kỳ lạ xảy ra trong suốt hành trình khi chạm mặt với người rừng. Từ đó những câu chuyện đan xen, bí mật chôn giấu dần dần được làm sáng tỏ. “Trong thời gian phim còn đang thực hiện, đã có rất nhiều hình ảnh hậu trường được cập nhật liên tục trên mạng xã hội. Điều này đã làm cho một khán giả trung thành với phim tết có sự xuất hiện của Hoài Linh như tôi mong ngóng ngày ra rạp của phim” - anh Nguyễn Duy Trường (ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) nói.

Tết xem tình cảm, võ thuật Việt

Bên cạnh 2 phim có sự xuất hiện của Hoài Linh vừa kể trên, thì Chạy đi rồi tính với sự tham gia của: Hứa Vĩ Văn, Việt Hương, Diễm My 9X, Nam Thư, Diệu Nhi... được chiếu từ dịp Tết Dương lịch 2016 nhưng đến nay vẫn hút người xem vào rạp.

Phim là câu chuyện về cô ca sĩ phòng trà Phương Trinh (do Diễm My 9X đóng) cùng anh chồng bán sữa đậu nành Đông Hùng (Hứa Vĩ Văn) và cậu con trai nghịch ngợm Subin (Trọng Khang) buộc phải lao vào một cuộc chạy trốn bất đắt dĩ trước sự truy đuổi của băng cướp và bộ đôi vệ sĩ. Cả gia đình phải trải qua vô số những tình huống vừa kịch tính nhưng không kém phần hài hước để mang lại tiếng cười cho khán giả.

Trong dịp giao lưu với khán giả tại TP.Biên Hòa vừa qua, nam diễn viên Hứa Vĩ Văn chia sẻ: “Vĩ Văn mong rằng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ cho phim Chạy đi rồi tính cũng như những phim Việt chiếu tết trong dịp này. Qua đó sẽ tạo động lực rất lớn cho cả diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất tiếp tục có những cống hiến cho điện ảnh”.

Một phim khác là Bạn gái tôi là sếp cũng đang khiến khán giả ngóng chờ từng ngày khi được gặp lại diễn viên từng ăn khách cách đây gần 1 năm trong Em là bạ̀i của anh, đó là Miu Lê. Trong Bạn gái tôi là́p, Miu Lê một lần nữa đảm nhận vai diễn nữ chính với nhiều cung bậc cảm xúc khi là sếp khó tính nhưng cũng rất đa cảm. Nam chính Đỗ An vào vai cấp dưới của Miu Lê. Khi cả 2 cùng phải giải quyết rắc rối của công ty, trong những tình huống trớ trêu lại nhận ra tình yêu đích thực của cuộc đời mình đang ở ngay bên cạnh.

Đặc biệt hơn trong dịp tết này, lần đầu tiên một phim chiếu rạp thuộc thể loại cổ trang, hành động Việt sẽ ra mắt, đó là Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kungfu. Đây được xem là một món ăn tinh thần rất lạ cho khán giả và được kỳ vọng sẽ được nhiều người xem lựa chọn. Không giống như nguyên mẫu truyện Lục Vân Tiên của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu, phim nói về Lục Vân Tiên bị lạc mất người yêu nên quyết định đi tìm nhưng lại lạc đến thời tương lai. Một anh chàng từ nhiều thế kỷ trước bỗng dưng xuất hiện ở thời hiện đại có nhiều sự lạ lẫm, gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười. Nhân vật Lục Vân Tiên do Andy Long - con trai nuôi của ngôi sao võ thuật thế giới Thành Long, bên cạnh đó còn có sự tham gia của NSƯT Thành Lộc, Quang Thắng, Kiều Mai Lý, Kim Tuyến và diễn viên Diệp Lâm Anh.

Theo ông Vũ Xuân Trung, Rạp trưởng Cụm rạp Lotte Cinema Biên Hòa, với điểm khác lạ so với những phim ra mắt cùng trong dịp tết thì Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kung fu hứa hẹn sẽ được khán giả lựa chọn trong dịp nghỉ tết dài ngày này.

Chiếu phim miễn phí phục vụ nhân dân

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2017, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh thực hiện chiếu phim miễn phí phục vụ nhân dân trong tỉnh. Lịch chiếu của 8 đội chiếu phim lưu động trong 4 ngày (từ giao thừa đến mùng 3 tết) như sau:

Đội số 1, tại xã Tây Hòa và xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom.

Đội số 2, tại xã Phú Ngọc và Phú Vinh, huyện Định Quán.

Đội số 3, tại xã Xuân Trường và Suối Cao, huyện Xuân Lộc.

Đội số 4, tại xã Long Giao, Xuân Quế, Sông Nhạn, Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ.

Đội số 5, tại xã Bàu Sen và phường Xuân Lập, TX.Long Khánh.

Đội số 6, tại xã Phú Bình và Thanh Sơn, huyện Tân Phú.

Đội số 7, tại xã Đông Hòa, Sông Thao, huyện Trảng Bom.

Đội số 8, tại phường An Hòa và xã Phước Tân, TP.Biên Hòa.

Sông Thao

Tin xem nhiều