Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh sắc Đồng Nai hút người đến chụp ảnh

10:02, 03/02/2017

"Văn miếu Trấn Biên chụp ảnh ngoại cảnh rất đẹp với nhiều khung hình bắt mắt"; "Bửu Phong cổ tự, Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, chùa Ông chụp ảnh theo phong cách hoài cổ vô cùng phù hợp mà lại không mất phí"; "Lên núi Chứa Chan đến chùa Gia Lào chụp cho ra bức ảnh như ở lưng chừng trời"...

“Văn miếu Trấn Biên chụp ảnh ngoại cảnh rất đẹp với nhiều khung hình bắt mắt”; “Bửu Phong cổ tự, Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, chùa Ông chụp ảnh theo phong cách hoài cổ vô cùng phù hợp mà lại không mất phí”; “Lên núi Chứa Chan đến chùa Gia Lào chụp cho ra bức ảnh như ở lưng chừng trời”...

Du khách chụp ảnh trong nhà mát trưng bày lan hồ điệp tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) trong dịp tết. Ảnh: V.TRUYÊN
Du khách chụp ảnh trong nhà mát trưng bày lan hồ điệp tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) trong dịp tết. Ảnh: V.TRUYÊN

Đó chỉ là một vài trong số rất nhiều bình luận, chia sẻ trên mạng về địa điểm chụp ảnh ngoại cảnh tại nhiều khu danh lam thắng cảnh, khu du lịch của Đồng Nai trong thời gian vừa qua.

Nhiều lựa chọn cho người dân

Theo nghệ sĩ nhiếp ảnh Kiều Tân, trước đây xu hướng của các cặp đôi chụp ảnh cưới, các nhóm chụp ảnh kỷ yếu lớp, ảnh lưu giữ tuổi xuân thường chọn đến với Đà Lạt, Vũng Tàu, Ninh Thuận. Còn hiện nay lựa chọn này chuyển dần đến Bửu Long, suối Mơ, Văn miếu Trấn Biên. Những nơi này có khung cảnh đẹp, khi lên hình rất nên thơ, sống động.

Ngày càng có nhiều địa điểm chụp ảnh ngoại cảnh mới, hay những cái tên cũ được đầu tư mạnh tay để thay đổi, bổ sung cảnh quan nhằm bắt kịp thị hiếu, nhu cầu chụp ảnh ngoại cảnh, lưu giữ khoảnh khắc của nhiều người.

Cụ thể, những cái tên như: Giang Điền, Vườn Xoài, Cao Minh, Bò Cạp Vàng, Bửu Long, Văn miếu Trấn Biên… dù đã quen thuộc nhưng vẫn rất hấp dẫn. Trong đó, ngoài yếu tố hút khách du lịch đến Khu du lịch Bửu Long (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) trong dịp lễ tết, ban giám đốc của địa điểm du lịch này còn nhắm vào đối tượng chụp ảnh lưu niệm khi xây dựng hàng loạt công trình chuyên phục vụ chụp ảnh, như: cối xay gió, thảm cỏ, vườn lan, vườn hoa hướng dương, thung lũng tình yêu, cánh đồng hoa... Tuy đầu tư lớn, song giá vé ra vào cổng để chụp ảnh vẫn giữ nguyên như cách đây nhiều năm là 600 ngàn đồng cho cả ê kíp 6 người. Do vậy mà mỗi tuần có hàng chục cặp đôi tìm đến để chụp ảnh.

Riêng với Văn miếu Trấn Biên - một không gian văn hóa mở của tỉnh thì từ năm 2015 đến nay rất thu hút người dân, nhất là các cặp đôi, thiếu nữ đến chụp ảnh lưu niệm. “Hiện văn miếu được đầu tư nhiều công trình đẹp mắt, như: Vườn tượng danh nhân, Vườn tượng nghệ thuật, Hội quán Trấn Biên, các tiểu cảnh, mô hình nhà Bắc - Trung - Nam, công viên... nên vợ chồng tôi tìm đến chụp ảnh. Thêm vào đó, đơn vị quản lý cũng luôn tạo điều kiện để người dân có nhu cầu thực hiện bộ ảnh đẹp nên chúng tôi rất thoải mái khi đến đây”- cô dâu Hoàng Thị Thúy Vy (tỉnh Bình Dương) đến chụp ảnh cưới tại Văn miếu Trấn Biên vào đầu năm 2017 nói.

Hay như trong mùa xuân này, đường hoa Nguyễn Văn Trị với nhiều tiểu cảnh đẹp mắt và hoàn toàn miễn phí đã thu hút hàng chục ngàn lượt người đến tham quan, chụp ảnh. Theo ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, sắp tới sau khi sự kiện đường hoa kết thúc, thành phố sẽ thử nghiệm thực hiện tuyến phố đi bộ trên con đường Nguyễn Văn Trị làm nơi vui chơi cho người dân với nhiều tiểu cảnh sẽ được bày trí.

Còn với Công ty cổ phần du lịch Giang Điền (huyện Trảng Bom), khu du lịch đầu tư xây dựng nhiều hạng mục mới lạ và thơ mộng, như: cầu treo mimosa, vườn phong lan, thảm hoa, những con đường rợp bóng cây xanh…, đồng thời khai thác thế mạnh tự nhiên vốn có của dòng thác nhằm tạo điểm nhấn riêng nên đã tạo ấn tượng và rất đông các đôi uyên ương tìm đến Giang Điền chụp ảnh cưới.

Bên cạnh các hạng mục hiện đại, với thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên còn  hoang sơ và giá thu phí chụp ảnh thấp, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (TP.Biên Hòa) cũng là địa chỉ được nhiều đôi uyên ương trong và ngoài tỉnh tìm đến chụp ảnh.

Nhiều ngôi chùa lớn, di tích, như: Bửu Phong cổ tự, chùa Ông, chùa Đại Giác, Thành cổ Biên Hòa, Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, Thiền viện Phước Sơn (TP.Biên Hòa); chùa Gia Lào (huyện Xuân Lộc)... cũng hút không ít người đến chụp ảnh theo phong cách hoài cổ.

Một số địa điểm mới xuất hiện thời gian gần đây, như: Hera, cù lao Phố (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa), suối Mơ (huyện Tân Phú)... cũng được nhiều người đặt vào tầm ngắm để thực hiện những bộ ảnh kỷ niệm.

Lưu ý khi chụp ảnh

Mặc dù được các đơn vị quản lý đều tạo điều kiện thuận lợi hết mức có thể để người có nhu cầu thực hiện những bộ ảnh đẹp, song không phải vì sự thoải mái của “gia chủ” mà ai chụp ảnh kiểu gì cũng được. Với từng địa điểm cụ thể, người làm mẫu và người chụp cần có trang phục phù hợp, tuân thủ nội quy nhất định tại nơi đến để tránh xảy ra những chuyện đáng tiếc.

Ông Huỳnh Hữu Nghĩa, Phó trưởng ban trị sự Thất phủ cổ miếu (chùa Ông), cho hay: “Người dân đến đây chụp ảnh cũng là cách quảng bá cho địa điểm tín ngưỡng dân gian này, do đó ban trị sự rất ủng hộ. Tuy nhiên, vì là nơi thờ tự nên chỉ lưu ý đế mọi người, nhất là các bạn trẻ về trang phục phải lịch sự, giữ gìn chốn tôn nghiêm”.

Hay ngay như tại đường hoa Nguyễn Văn Trị, Hội hoa xuân Trấn Biên, cánh đồng hoa của Khu du lịch Bửu Long... trong mùa xuân này cũng có không ít khách vô tư giẫm đạp lên thảm cỏ, làm tổn hại đến hoa hay ngồi ngay lên các tiểu cảnh với mục đích là chỉ để làm sao có được tấm ảnh đẹp.

“Chúng tôi làm việc rất vất vả, thế nhưng nhiều phụ huynh vô tư cho con em ngồi lên những mô hình hoa, hay kéo cành hoa xuống gần mặt mình để tạo dáng mà không hề biết như vậy làm ảnh hưởng đến mỹ quan, đến những người tham quan xung quanh. Những trường hợp này chúng tôi phải nhắc nhở nhiều. Có người biết sai, chấp hành ngay, nhưng cũng có khách cự cãi lại người làm nhiệm vụ bảo vệ như chúng tôi” - một bảo vệ tại đường hoa Nguyễn Văn Trị nói.

Từ thực tế đó có thể thấy rằng mỗi người chụp ảnh ngoại cảnh không nên chỉ chú ý đến việc làm sao có được bức ảnh với khung hình đẹp, mà cần giữ ý giữ tứ khi thực hiện sở thích lưu giữ kỷ niệm của bản thân sao cho vừa được như ý của cá nhân, vừa tránh ảnh hưởng đến khung cảnh, mỹ quan chung.

Văn Truyên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích