Báo Đồng Nai điện tử
En

UBND tỉnh công nhận kết quả 2 nhiệm vụ khoa học - công nghệ cấp tỉnh

An Yên
22:14, 25/04/2024

UBND tỉnh vừa ban hành các quyết định công nhận kết quả nhiệm vụ khoa học - công nghệ cấp tỉnh đối với 2 đề tài.

Cụ thể, Đề tài Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo kính ngắm ảnh nhiệt tích hợp đo laser cho súng diệt tăng SPG-9 do Viện Vật lý kỹ thuật (thuộc Viện Khoa học và công nghệ quân sự - Bộ Quốc phòng) chủ trì thực hiện.

UBND tỉnh giao Sở Khoa học và công nghệ chuyển giao kết quả và sản phẩm của đề tài cho Trường sĩ quan lục quân 2 và Trường đại học Trần Đại Nghĩa để phục vụ công tác giảng dạy, huấn luyện bộ đội và phục vụ công tác nghiên cứu khoa học - kỹ thuật của nhà trường. Đồng thời, chuyển giao kết quả nghiên cứu cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để tiếp tục phối hợp với Viện Vật lý kỹ thuật có phương án cải thiện, hoàn thiện kết quả nghiên cứu, mở rộng ứng dụng trong thời gian tới.

Đề tài Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng sức khỏe lao động nữ ngành may mặc và giày da trên địa bàn tỉnh Đồng Nai do Phân viện Khoa học an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường miền Nam chủ trì thực hiện.

Mục tiêu cụ thể của đề tài là xác định các yếu tố môi trường lao động của các doanh nghiệp may mặc và giày da trên địa bàn tỉnh; các yếu tố xã hội của lao động nữ trong 2 ngành trên; mối liên quan giữa các yếu tố môi trường làm việc, môi trường xã hội và sức khỏe của lao động nữ. Đồng thời, giám định các trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp được khám, phát hiện tại các doanh nghiệp may mặc và giày da. Đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ lao động nữ ngành may mặc và giày da trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Việc đăng ký, lưu giữ và công bố thông tin, ứng dụng kết quả nhiệm vụ được thực hiện theo quy định. UBND tỉnh giao cho Sở Khoa học và công nghệ thực hiện việc chuyển giao kết quả và sản phẩm của đề tài cho Sở Y tế để tiếp tục nghiên cứu và triển khai ứng dụng trong thời gian tới.

An Yên

Tin xem nhiều